“Núp bóng” hỗ trợ tài chính cho vay lãi nặng, hai anh em ruột bị bắt

Cập nhật: 19-04-2021 | 19:16:00

(BDO) Chiều 19-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Ngô Văn Long (28 tuổi) và Ngô Văn Biên (em ruột Long, 27 tuổi, quê Nam Định) để điều tra hành vi “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Các đối tượng cho vay lãi nặng bị tạm giữ tại cơ quan công an

Theo công an, vào chiều 12-4, tại nhà ông Đỗ Đại Vấn (50 tuổi, ngụ KP.Khánh Lộc, phường Khánh Bình) xuất hiện một đối tượng đang thu hồi nợ, có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TX.Tân Uyên phối hợp với Công an phường Khánh Bình tiến hành mời đối tượng Biên về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Biên khai nhận đã cho anh Đỗ Thế Quang (con ông Vấn, 21 tuổi) vay tiền 3 lần, theo hình thức trả góp cả lãi lẫn gốc trong vòng 25 ngày. Mỗi lần đưa tiền, Biên chỉ đưa cho anh Quang 80% tổng số tiền vay, còn lại 20% đối tượng Biên giữ lại với lý do thu phí dịch vụ và thu tiền lãi. Tổng số tiền anh Quang vay của Biên trên giấy tờ là 220 triệu đồng, đã thế chấp ô tô nhãn hiệu Huyndai Grand i10 biển số 61A-616.33. Tuy nhiên, thực tế anh Quang chỉ nhận được số tiền 149 triệu đồng. Sau đó, Biên yêu cầu Quang phải trả số tiền 200 triệu đồng để chuộc lại ô tô đã cầm cố.

Dưới vỏ bọc hỗ trợ tài chính trên mạng xã hội, nhiều người đã sập bẫy vãi lãi nặng của các đối tượng

Tiến hành xác minh, lực lượng công an xác định tiền lãi suất mà nạn nhân phải trả từ 42% đến 50%/tháng cho các đối tượng cho vay. Làm việc với công an, đối tượng Biên khai cùng Ngô Văn Long (anh trai) đã đứng ra cho vay dưới hình thức hỗ trợ tài chính để thu lợi bất chính gần 52 triệu đồng. Hiện vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên