Ổ cứng mạng hỗ trợ truy xuất dữ liệu từ xa với smartphone

Cập nhật: 22-03-2014 | 00:00:00
Với thiết kế như một ổ cứng để bàn cố định, WD My Cloud là sản phẩm có hỗ trợ phần mềm giúp người dùng có thể truy xuất dữ liệu từ xa thông qua ứng dụng di động, bên cạnh máy tính để bàn cũng như xách tay.  wd-my-cloud-JPG-2677-1395343544.jpg Ổ cứng mạng WD My Cloud sử dụng như một NAS thông thường nhưng cho phép truy xuất nội dung từ xa thông qua internet.

My Cloud là ổ cứng mạng được phát triển từ phiên bản My Book Live dùng kết nối LAN 1 Gigabit từng được thiết kế cho mạng nội bộ. Giờ đây WD đã phát triển thêm ứng dụng cho smartphone và máy tính bảng Android/iOS cũng như phần mềm cho PC/MAC nhằm giúp khách hàng có thể truy xuất dữ liệu của mình ở bất cứ đâu, với điều kiện là các thiết bị phải có khả năng truy cập vào Internet. Nhờ vậy mà bạn có thể cố định ổ cứng tại nhà, trong khi vẫn truy xuất vào dữ liệu từ văn phòng làm việc từ xa thông qua kết nối Internet.

Sản phẩm có thiết kế như một ổ cứng để bàn thông thường, sử dụng loại ổ cứng WD Red chuyên dùng cho NAS nhằm nâng cao độ bền và khả năng hoạt động liên tục 24/7. Hệ thống được cải tiến so với thế hệ My Book Live trước đó nhờ sử dụng vi xử lý lõi kép, cổng USB 3.0 mở rộng thêm ổ cứng gắn ngoài với dung lượng lên đến 4TB hoặc kết nối trực tiếp đến các thiết bị dùng cổng USB như máy ảnh, máy quay phim… để sao lưu dữ liệu.

 

 2441508-WD-4-5103-1395343544.jpg Ổ cứng có khả năng mở rộng thêm các thiết bị lưu trữ ngoài với cổng USB 3.0 hoặc USB 2.0.

Ngoài việc hỗ trợ UPnP/DLNA, My Cloud còn có khả năng đồng bộ với các dịch vụ đám mây như Dropbox, OneDrive… khả năng tạo nhiều tài khoản của người sử dụng, đồng thời phân quyền truy xuất dữ liệu cho những thư mục của từng người sử dụng. Người dùng sẽ cài đặt ứng dụng WD My Cloud hoặc WD Photos để sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Trong đó, WD Photos hỗ trợ khả năng tự động sao lưu khi người dùng chụp những bức ảnh mới. Việc thiết lập để truy xuất từ xa rất đơn giản, người dùng chỉ cần cài phần mềm trên di động và nhập mã code trong trình điều khiển chính của ổ cứng. Phần mềm khi truy xuất từ xa sẽ được mã hoá theo chuẩn AES 128-bit.

My Cloud hiện có 3 phiên bản từ 2TB, 3TB đến 4TB với giá bán lần lượt là 3,95 triệu đồng, 4,89 triệu đồng và 6,39 triệu đồng. Trước đó hãng cũng giới thiệu My Cloud Ex4 cho gia đình và văn phòng nhỏ với nhu cầu sử dụng cao hơn nhờ thiết kế 4 khay ổ cứng, đáp ứng khả năng lưu trữ và tuỳ chọn thêm nhiều tính năng cho doanh nghiệp.

Theo VnE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên