Ở một Câu lạc bộ Bình đẳng giới

Cập nhật: 25-07-2020 | 07:37:08

Câu lạc bộ (CLB) Bình đẳng giới (BĐG) của phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) được thành lập từ năm 2012. Từ đó đến nay, CLB duy trì hoạt động, đã góp phần nâng cao nhận thức về BĐG trong cộng đồng, ngăn ngừa bạo lực gia đình.

Một buổi sinh hoạt của CLB Bình đẳng giới phường Hiệp Thành

CLB BĐG của phường Hiệp Thành có 24 thành viên, gồm các ban ngành, đoàn thể trong phường tham gia. Trong số này còn có 8 cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em và BĐG ở các khu phố. Họ chính là những nhân tố tích cực, tuyên truyền về BĐG đến tận hộ gia đình. Các thành viên trong CLB được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn nghiệp vụ do tỉnh và thành phố tổ chức, giúp họ có những kiến thức cơ bản để tuyên truyền về BĐG.

Để thực hiện công tác BĐG ở địa phương đạt hiệu quả, hàng năm CLB xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, đồng thời tổ chức sinh hoạt định kỳ mỗi quý một lần. Hoạt động của CLB bám vào quy chế đã đưa ra từ khi thành lập theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, tuân thủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình tổ chức thực hiện, CLB cụ thể hóa theo tình hình thực tế và đưa vào kế hoạch hoạt động theo từng thời điểm.

Bà Thái Thị Ngọc Mai, Phó Chủ nhiệm CLB cho hay, nội dung hoạt động của CLB là cung cấp thông tin, kiến thức cho hội viên và nhân dân về các lĩnh vực, như: Hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Luật BĐG, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức cộng đồng về BĐG...

Trong năm 2019, CLB BĐG của phường Hiệp Thành tổ chức sinh hoạt được 4 lần cho 105 lượt thành viên tham dự, nội dung xoay quanh những vấn đề về giới và BĐG. Bên cạnh đó, CLB còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em, vận động phụ nữ thực hiện tốt công tác kế hoạch hóa gia đình…

Sự nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc của các thành viên trong CLB, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, hoạt động của CLB đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. “Từ khi CLB BĐG đi vào hoạt động, những mâu thuẫn trong gia đình được hòa giải kịp thời, trên địa bàn phường không có tình trạng bạo lực gia đình; không có nạn nhân bị buôn bán trở về thông qua trao trả, được giải cứu…”, bà Mai cho biết thêm.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên