Ở một khu phố xanh, sạch, đẹp, an toàn

Cập nhật: 06-11-2019 | 08:51:51

 Đó là khu phố 8, phường Uyên Hưng. Một lần tình cờ đi qua văn phòng khu phố, chúng tôi buộc phải dừng chân bởi khuôn viên văn phòng hoa nở rực rỡ sắc màu. Giữa trưa nắng oi ả nhưng những cánh hoa như mời gọi, níu chân những ai đi qua đây.

 Bà con trong khu phố cùng chăm sóc hoa kiểng hai bên tuyến đường kiểu mẫu xanh, sạch, đẹp, an toàn

 Đâu chỉ có văn phòng khu phố mới có hoa nở 4 mùa, tuyến đường cách khu phố vài chục mét có hai hàng hoa dài 300m cũng thi nhau đua nở. Đi trên con đường dẫn vào nhà dân mà chúng tôi cứ ngỡ mình đang đi lạc vào một công viên. Hưởng ứng cuộc vận động xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp - an toàn, ban điều hành khu phố 8 đã họp bàn và quyết tâm xây dựng khu phố kiểu mẫu của địa phương. Ngay sau đó, khu phố tổ chức họp dân triển khai chủ trương và vận động bà con cùng bắt tay vào làm để thay đổi bộ mặt của khu phố.

Thấy được ý nghĩa của chương trình, bà con khu phố 8 đã hưởng ứng tích cực. Kể từ đó, có được giống hoa đẹp, bà con lại đem ra trồng hai bên đường. Thấy vậy, các chủ nhà trọ, công ty xung quanh khu phố đã đóng góp phân bón để bà con chăm sóc hoa thêm tươi tốt. Từ khi khu phố quyết tâm xây dựng tuyến đường văn minh, cứ sáng sớm hoặc chiều tối, những khi rảnh rỗi người dân lại rủ nhau cùng tưới, chăm sóc hoa, quét dọn khu phố. Hàng tuần, các chi hội đoàn thể cũng ra quân dọn dẹp tuyến đường. Từ sự chung tay của nhân dân khu phố cùng với ý thức bảo vệ môi trường, không xả rác, nước thải ra đường, tuyến đường này luôn luôn sạch, đẹp.

Ở khu phố 8 bà con rất quý cô Huỳnh Thị Thủy, sinh sống bằng nghề bán vé số dạo. Hôm chúng tôi đến, cô Thủy vừa đi bán về, chưa kịp nghỉ ngơi cô đã ra thăm vườn hoa. Cô tâm sự: “Sáng mở cửa ra đã thấy hoa nở đón chào ngày mới, mọi lo lắng cơm áo gạo tiền hàng ngày đã bị xua tan, nên tôi xem công việc chăm sóc hoa là niềm vui của mình”. Chính cảnh vật khiến cho con người trở nên hiền hòa, thân thiện. Từ khi xây dựng tuyến phố văn minh, bà con thường xuyên gặp nhau vào những lúc cùng chăm chút vườn hoa, từ đó tình làng nghĩa xóm càng thêm thắt chặt.

Tuyến đường này không chỉ xanh - sạch - đẹp mà còn an toàn. Các con đường ở khu phố, trong đó có khu phố 8 được gắn camera an ninh theo dõi an ninh trật tự trong khu phố. Người dân nơi đây sinh sống bằng nghề buôn bán hoặc làm công nhân, số hộ dân tạm trú cũng chiếm số đông, nhưng nhờ ý thức cao, bà con trong khu phố đã giáo dục con em xây dựng nếp sống lành mạnh, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vì vậy khu phố luôn bình yên, không xảy ra trường hợp trộm cắp, tệ nạn hoặc đánh nhau.

Từ thành công của mô hình xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp - an toàn, sắp tới đây khu phố 8 sẽ triển khai thực hiện ở các tuyến đường khác trong khu phố. Từ ý thức xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh của các hộ dân, rồi đây toàn khu phố 8 sẽ có diện mạo mới, “xanh - sạch - đẹp - an toàn” sẽ được phủ toàn khu phố.

 ÁNH SÁNG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên