Ở nhà trông con hay đi làm kiếm tiền?

Cập nhật: 27-09-2013 | 00:00:00
Gia đình nhỏ của chị đang yên ấm bỗng dưng xảy ra lục đục suýt đổ vỡ không phải vì vợ chồng chị hết duyên mà là do cả hai không thống nhất với nhau về việc kiếm tiền và giữ tiền.

Quen nhau một thời gian, gia đình anh đến xin ba má cho hỏi cưới chị. Người thân, bạn bè ai cũng chúc mừng chị may mắn có được người chồng hiền lành dễ thương lại biết chí thú làm ăn. Do anh là con trai một nên vừa cưới chị về, gia đình chồng hối thúc chị mau sớm sinh con để có cháu nối dõi. Thế là vài tháng sau chị bắt đầu cấn thai, sinh con rồi nuôi con. Tất cả mọi sinh hoạt trong gia đình đều do một mình anh lo liệu.

  Ảnh minh họa

Khi con vừa thôi nôi, chị bàn với anh gửi con nhờ bà nội cháu trông nom hoặc gửi cháu ở nhà trẻ để chị đi tìm việc làm phụ anh tăng thêm thu nhập, tích lũy thêm tiền để lo tương lai cho con sau này được đầy đủ hơn.

Nhưng anh không đồng ý, anh bảo chị cứ ở nhà chăm con cho chu đáo, mọi việc để anh lo. Mẹ anh thì bảo, ít nhất cũng phải ở nhà chăm cháu đến 6 tuổi, đợi cháu vào lớp 1 rồi chị muốn làm gì thì làm.

Công việc của anh khá ổn định và thu nhập tạm đủ lo cho gia đình, từ khi về ở với anh, chưa bao giờ chị gặp cảnh túng thiếu, chật vật. Nhưng chị là người vốn lo xa, lỡ mai nầy có chuyện không may xảy ra, lỡ như anh không còn tiếp tục công việc thì cả nhà sẽ sống ra sao. Hơn nữa là người có lòng tự trọng, chị không cho phép mình ăn không ngồi rồi để chồng nuôi.

Là người có tính cương quyết từ bé, cho nên mặc dù mẹ chồng và chồng đã lên tiếng không đồng ý, chị vẫn nhất quyết gửi con vào nhà trẻ và xin vào làm nhân viên phụ việc cho một cửa hàng buôn bán quần áo thời trang.

Mấy hôm nay thời tiết chuyển mùa, không may cháu bé con chị vừa gửi nhà trẻ hơn 1 tuần đã mắc bệnh. Đêm về cháu ho rất nhiều, chảy mũi rồi nóng sốt. Vì quá lo cho cháu mà mẹ chồng chị giận dỗi, càm ràm suốt đêm.

Mọi người bên gia đình chồng đều lên tiếng trách móc chị là người ham tiền, bỏ con đến nỗi phải mang bệnh. Bỏ qua một bên những lời cạnh khóe thiếu thiện cảm, chị xin nghỉ việc lo cho con. Sau khi hết bệnh, khỏe mạnh, chị gửi cháu trở lại nhà trẻ, phần mình chị tiếp tục xin vào làm ở cửa hàng khác.

Lo sợ cháu không được các cô giữ trẻ chăm sóc kỹ càng, mẹ chồng cứ nói ra nói vào, gây áp lực bảo chồng buộc chị phải nghỉ việc ở nhà chăm con. Sau một đêm tranh cãi quyết liệt, cuối cùng cảm thấy mình không được chồng cảm thông, chia sẻ, chị quyết định ôm con về nhà mẹ ruột.

Sau khi kể rõ sự tình, tưởng đâu được mẹ ủng hộ, nào ngờ mẹ chị khuyên con nên trở lại gia đình chồng, xin lỗi mọi người và trước mắt cứ làm theo yêu cầu của chồng và mẹ chồng. Mẹ chị bảo vì nhà chồng vừa có đứa cháu đầu nên mọi người dành sự quan tâm thương yêu, lo lắng cho cháu là điều tất nhiên.

Về nguyện vọng muốn được đi làm của chị, mẹ khuyên chị từ từ lựa lời tâm sự để chồng hiểu rõ sở nguyện chính đáng của mình. Mẹ bảo do không may cháu mắc bệnh, sau này khi cháu bé được các cô giữ trẻ chăm sóc chu đáo, cẩn thận hơn, chắc chắn gia đình chồng sẽ ủng hộ quyết định của chị…

MINH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên