Ô nhiễm không khí Trung Quốc đã đến mức “không thể chịu nổi”

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

Một cố vấn biến đổi khí hậu của chính phủ Trung Quốc tuyên bố ô nhiễm không khí ở nước này đã đến mức “không thể chịu nổi”.

 

 Người Bắc Kinh ra đường phải đeo khẩu trang kín mít vì khói bụi Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, tại hội thảo ở Bắc Kinh mới đây ông Li Junfeng, tổng giám đốc Trung tâm Chiến lược biến đổi khí hậu quốc gia, khẳng định ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đã đến mức không thể chịu nổi. “Tình hình cũng giống như việc một người nghiện thuốc lá phải bỏ thuốc, nếu không sẽ bị ung thư phổi” - ông Li nhấn mạnh.

Hiện tại, Trung Quốc đang sử dụng than để đáp ứng 65% nhu cầu năng lượng. Chuyên gia Li khẳng định nước này cần phải giảm sự phụ thuộc vào than với việc cắt giảm 2% mỗi năm để giảm ô nhiễm không khí.

Hôm nay 24-2, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc vẫn duy trì cảnh báo “màu vàng” về tình trạng khói bụi ở khu vực phía bắc nước này. Đây là ngày thứ năm liên tiếp khu vực này chìm trong màn khói bụi ô nhiễm.

Tuần trước thủ đô Bắc Kinh đã ban bố cảnh báo “da cam”, mức cảnh  báo nghiêm trọng thứ hai. Nhà chức trách đã yêu cầu các nhà máy giảm quy mô hoạt động. Các công trình xây dựng cũng bị đình hoãn. Hàng loạt chương trình học ngoài trời của học sinh các cấp bị hủy.

Hôm nay chỉ số ô nhiễm không khí PM2,5 ở Bắc Kinh vẫn dao động ở mức 278 microgram/m3, cao gấp gần 10 lần mức độ an toàn mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo. Trung tâm Khí tượng cho biết tình trạng khói bụi sẽ tiếp tục kéo dài đến ngày 27-2.

(Theo TTO)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên