Tư vấn

Không phải cứ "mấm răng mấm lợi" bóp, đạp hết các phanh là điều cần làm trong tình huống nguy cấp. Sự phối hợp nhịp nhàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất, và đương nhiên muốn thành thạo để không phản xạ tự nhiên thì người lái xe cần luyện tập nhiều. Để phanh xe an toàn, Cycleworld đưa ra các bướccần thực hiện sau:

 Camera de (lùi) giúp tài xế quan sát phía sau tốt hơn so với việc sử dụng hệ thống cảm biến.

Theo như thông báo mới đây, Toyota toàn cầu buộc triệu hồi khoảng 6,39 triệu xe trên toàn cầu với 27 mẫu xe vì dính nhiều lỗi khác nhau. Theo đó, Toyota Việt Nam (TMV) cho biết đã báo cáo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam về kế hoạch triệu hồi để kiểm tra và xử lý lỗi trên 2 dòng xe là Innova và Fortuner.

1: Cần thay khi dầu đổi sang màu đen 

Chạy xe ban đêm với điều kiện ánh sáng yếu tiềm tàng hai mối nguy hiểm đó là khó nhìn thấy và khó được nhìn thấy. Để tránh rủi ro, cần có hệ thống đèn có sức chiếu tốt, quần áo tương phản màu sắc và thậm chí dán thêm những miếng phản quang vào người và xe.

Bởi khi đó, vùng quan sát qua gương chiếu hậu ngoài giảm xuống, nhưng nó cũng giúp họ quan sát chi tiết hai bên sườn sau.

Các kỹ sư tại Gia Minh Motorcare cho biết, khách hàng thường phản ánh khi điều khiển xe chạy qua những khúc cua, xe rất dễ bị trượt ngã gây tai nạn.

Hệ thống ESP giúp ổn định xe khi phanh, khi vào cua, hay khởi hành, tăng tốc…, nói tóm lại là tác động liên tục trong quá trình lái xe, giúp cho chiếc xe vận hành ổn định cũng như giúp những người ngồi trên có được sự thoải mái nhất.

Suzuki Rider 150 là một trong những mẫu xe underbone - sườn thấp và có kết cấu dạng ống đơn. Tuy nhiên, thiết kế không thay đổi kể từ khi xuất hiện năm 1988, một chiếc Raider 150 mới keng chạy trên đường dễ bị lầm tưởng xe dọn lại.

Dầu nhớt giúp bôi trơn các chi tiết máy, làm mát động cơ, làm sạch muội do quá trình đốt sinh ra, làm kín để đảm bảo công suất động cơ và còn có tính năng chống rỉ.       

Trên xe có một số bộ phận có thể kiểm tra bằng mắt, còn những hệ thống khác như phanh, hệ thống treo lại cần tới gara chuyên nghiệp. Nên nhớ, an toàn là quan trọng nhất.

Xe bị ì, máy có mùi lạ, bốc hơi hay xe dễ chết máy, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ về vạch đỏ có thể là hiện tượng báo hiệu nước làm mát bị cạn. Theo dõi lượng nước làm mát lại là việc bị nhiều người bỏ quên, dù rất quan trọng với động cơ. Và dù theo nguyên lý, nước làm mát hoạt động tuần hoàn không thất thoát, nhưng trên xe sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các mối hở, điểm nứt vỡ gây rò rỉ khiến nước cạn dần.

Quay lên trên