Không phải cứ "mấm răng mấm lợi" bóp, đạp hết các phanh là điều cần làm trong tình huống nguy cấp. Sự phối hợp nhịp nhàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất, và đương nhiên muốn thành thạo để không phản xạ tự nhiên thì người lái xe cần luyện tập nhiều. Để phanh xe an toàn, Cycleworld đưa ra các bướccần thực hiện sau:
Xe bị ì, máy có mùi lạ, bốc hơi hay xe dễ chết máy, kim đồng hồ chỉ nhiệt độ về vạch đỏ có thể là hiện tượng báo hiệu nước làm mát bị cạn. Theo dõi lượng nước làm mát lại là việc bị nhiều người bỏ quên, dù rất quan trọng với động cơ. Và dù theo nguyên lý, nước làm mát hoạt động tuần hoàn không thất thoát, nhưng trên xe sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện các mối hở, điểm nứt vỡ gây rò rỉ khiến nước cạn dần.