Olympic Tokyo 2020: Quách Thị Lan bước vào nội dung thi đấu cuối cùng

Cập nhật: 02-08-2021 | 06:47:55

Vận động viên Quách Thị Lan tập luyện tại Tokyo trước khi bước vào thi đấu chính thức. (Ảnh: Đoàn thể thao Việt Nam)

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 10 của Olympic Tokyo 2020, vận động viên Quách Thị Lan sẽ là đại diện cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở nội dung chạy 400 mét rào nữ vòng bán kết.

Vào lúc 20 giờ 35 ngày 2/8, theo giờ Nhật Bản, trên Sân vận động Olympic, vận động viên Quách Thị Lan sẽ cùng 23 vận động viên tranh tài ở vòng bán kết nội dung 400m rào nữ, chia làm 3 lượt chạy, mỗi lượt 8 người.

2 vận động viên xếp thứ nhất và nhì mỗi lượt chạy cùng với 2 vận động viên có thành tích tốt nhất trong số còn lại sẽ giành quyền vào thi chung kết.

Trước đó, Quách Thị Lan đã vượt qua vòng loại có phần may mắn khi được đôn lên vị trí thứ 4, thay vận động viên người Jamaica bị loại do phạm quy.

Tuy nhiên, điều này hoàn toàn xứng đáng với với nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam của vận động viên quê Thanh Hóa.

Song, sẽ rất khó để Quách Thị Lan tạo nên kỳ tích bởi tính khốc liệt của vòng bán kết (chỉ chọn 8/24 vận động viên) và các đối thủ của cô đều có thành tích vượt trội.

Quách Thị Lan thi đấu ở đường chạy số 3 cùng với 7 vận động viên Na Uy, Đức, Bỉ, Jamaica, Mỹ, Canada và Italy, trong đó có đương kim vô địch Olympic người Mỹ Muhammad Dalilah, từng giành huy chương vàng 400m vượt rào ở Olympic Rio 2016 với thành tích 53 giây 13.

Thành tích của Quách Thị Lan ở vòng loại là 55 giây 71, thấp nhất trong số các vận động viên cùng lượt chạy với cô.

Ngay cả khi tái lập thành tích cá nhân cao nhất của mình là 55 giây 30 thì cô chỉ hơn duy nhất vận động viên người Italy Olivieri Linda (55 giây 54) trong số các đối thủ cùng cạnh tranh với cô ở bán kết.

Ngày thi đấu thứ 10 được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa các đoàn thể thao thuộc Top đầu với 22 bộ huy chương dự kiến sẽ được trao cho các vận động viên có thành tích cao nhất.

Kết thúc ngày thi đấu hôm qua, đoàn thể thao Trung Quốc dẫn đầu với 24 huy chương vàng, nhưng đoàn thể thao Mỹ đã "bứt tốc" mạnh mẽ khi giành được 4 huy chương vàng để bám sát phía sau với 20 huy chương vàng.

Các vận động viên Mỹ được kỳ vọng sẽ giành được thành tích cao tại các nội dung chung kết điền kinh như nhảy xa nam, chạy 100m rào nữ, ném đĩa nữ, chạy 3.000m rào nam, chạy 5.000m nữ.

Trong khi đoàn Trung Quốc tỏ ra tự tin với bộ môn cầu lông, vốn được xem là "mỏ vàng" tại các kỳ Olympics, với 2 đại diện góp mặt ở 2 trận chung kết đơn nam và đôi nữ.

Ngoài ra, người hâm mộ trên khắp thế giới còn có dịp chứng kiến nhiều trận chung kết kịch tích ở các bộ môn đấu vật, bắn súng, đua thuyền, đua ngựa, xe đạp, cũng như 2 trận bán kết bóng đá nữ rất được trông đợi giữa Canada-Mỹ và Australia-Thụy Điển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên