Olympic Tolyo 2020: Tay vợt Thùy Linh còn nguyên cơ hội lọt vào Tứ kết

Cập nhật: 26-07-2021 | 18:10:41

(BDO) Mặc dù để thua tay vợt số 1 nữ thế giới Tai Tzu-ying 0-2 trong trận đấu chiều nay ở môn cầu lông bảng P, Olympic Tokyo 2021. Thế nhưng, tay vợt nữ số 1 Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào Tứ kết nếu xuất hiện kỳ tích vào ngày 28-7 tới đây.

Tại sec đấu đầu tiên, Nguyễn Thùy Linh liên tiếp dẫn điểm trước tay vợt nữ số 1 thế giới cho tới khi điểm số được san bằng 16-16. Nếu như thời điểm này, “hot girl” của làng cầu lông Việt Nam không bị xuống sức, trong khi ngôi sao số 1 của Trung Hoa Đài Bắc điều chỉnh lối chơi hợp lý nên cuối cùng đã giành phần thắng chung cuộc 16-21.

 “Hot girl” cầu lông Thùy Linh thi đấu ấn tượng trước tay vợt nữ số 1 Thế giới. Ảnh: Getty.

Sang đến séc đấu thứ 2, tay vợt Tai Tzu-ying tỏ ra trội vượt trội hơn hẳn về đẳng cấp cũng như bản lĩnh. Mặc dù, Nguyễn Thùy Linh đã chiến đấu khá kiên cường, bám đuổi và chỉ chịu thua 21-11, chấp nhận thua chung cuộc 0-2. Như vậy, sau hai trận đấu với một chiến thắng và một thua, Nguyễn Thùy Linh tạm xếp nhì bảng P môn cầu lông Tokyo 2021.  

Trong khi đó, ở trận đấu vào sáng nay, tay vợt từng thua Thùy Linh là Qi Xuefei đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ đến từ Thuỵ Sỹ là Jaquet (21-10 và 21-14). Tay vợt đến từ xứ sở đồng hồ và hiện đang xếp hạng 46 không còn hy vọng vào vòng sau.  

Kết quả này, giúp cho Qi Xuefei lại có cơ hội vượt qua vòng bảng Olympic Tokyo 2021 nếu thắng Tai Tzu-ying ở trận cuối. Trong khi đó, Nguyễn Thùy Linh vẫn còn cơ hội vào tứ kết, nếu Qi Xuefei thắng Tai Tzu-ying 2-0 và “hot girl” của cầu lông Việt Nam cũng vượt qua Jaquet 2-0.

“Hôm nay, Thùy Linh đã chơi rất tập trung, chắt chiu từng điểm một. Rất tiếc là ở séc đấu đầu tiên, khi đã dẫn được 16-14 thì lại mất kiểm soát. Đây là thời điểm quan trọng để Tai Tzu-ying vượt lên và giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, việc được đến với đấu trường lớn nhất thế giới, được đánh với tay vợt số 1 thế giới là cơ hội tốt để thầy trò tôi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để cố gắng hơn trong tương lai”, HLV Ngô Trung Dũng chia sẻ sau màn trình diễn ấn tượng của Thuỳ Linh.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên