Olympic Tolyo 2020: Thạch Kim Tuấn hết hi vọng đoạt huy chương cho Việt Nam

Cập nhật: 25-07-2021 | 18:59:30

(BDO) Với việc để tạ rơi tới 3 lần ở nội dung cử đẩy, đô cử Thạch Kim Tuấn của Việt Nam đã không được tính xếp hạng tại Olympic Tokyo 2020. Đây được xem như là thất bại đáng tiếc với vận động viên (VĐV) này khi nhận được khá nhiều sự kỳ vọng.

Thạch Kim Tuấn thất bại sau 3 lần để rơi tạ.

Tại Olympic Tokyo 2020, giới chuyên môn nhận định, Thạch Kim Tuấn rất sáng cửa trong việc cạnh tranh tấm huy chương ở nội dung 61 kg. Đây chính là nội dung mà các VĐV mạnh của Triều Tiên, Colombia không tham dự.

Một trong những yếu tố khiến giới chuyên môn lo lắng chính là rào cản tâm lý mà Thạch Kim Tuấn phải tự vượt qua chính mình.

Khi bước vào thi đấu hôm nay, trong khi Li Fabin của Trung Quốc và Eko của Indonesia quá mạnh so với 7 đối thủ còn lại ở nhóm A, thế nên Thạch Kim Tuấn được kì vọng sẽ giành được tấm huy chương đồng. Theo đó, Kim Tuấn được đăng ký mức tổng cử ban đầu là 296kg, nhưng khi đến sát thời điểm thi đấu, mức tạ này được rút xuống còn 284kg. 

Khởi đầu ở phần thi cử giật, Thạch Kim Tuấn thi đấu không tốt khi tỏ ra khá căng thẳng và thi đấu không thành công ở mức tạ 126kg. Áp lực tâm lý buộc anh phải cử giật thành công mới tiếp tục hy vọng cuộc tranh đua và Tuấn thành công ở mức thứ 2 với 126kg. 

Thế nhưng, so với các đối thủ đây là mức tạ không quá cao. Ở lần cử giật thứ 3, Kim Tuấn được đăng ký mức 130kg, nhưng anh đã thực hiện không thành công. Chỉ đạt được mức nâng 126 kg, đô cử của Việt Nam quá thất thế trước khi bước vào phần thi cử đẩy. Anh chỉ xếp thứ 8/9, kém VĐV đứng thứ ba là Yoichi đến 7kg.

Ở phần thi cử đẩy, ban đầu ban huấn luyện đăng ký mức tạ 158 kg nhưng sau điều chỉnh xuống 150 kg. Sau khi VĐV Kao Chan-hung bỏ cuộc, Thạch Kim Tuấn bước lên thảm đài. Ở lần nâng đầu tiên, anh thực hiện không thành công. Thất bại này càng khiến cơ hội của Thạch Kim Tuấn nhỏ dần, Kim Tuấn không vượt qua chính mình ở lần cử thứ hai.

Cuối cùng, ban huấn luyện điều chỉnh từ 150kg lên 153kg nhằm giúp VĐV này có thêm thời gian nghỉ ngơi cũng như ổn định tâm lý. Tuy nhiên, Thạch Kim Tuấn vẫn thất bại và không được xếp hạng khi chỉ có thành tích cử giật là 126kg. 

Trước đó, tại giải vô địch châu Á 2021 hồi tháng 4 tại Uzbekistan, Thạch Kim Tuấn cũng ba lần rơi tạ ở phần thi cử đẩy và không được tính xếp hạng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên