Olympic Việt Nam sẽ "chốt sổ" ASIAD bằng huy chương đồng?

Cập nhật: 01-09-2018 | 10:36:00

 

Các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam tập luyện trước trận gặp UAE. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Trong ngày 1/9 - ngày thi đấu áp chót của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tranh tài các nội dung cuối cùng tại đại hội.

Không thể tạo được kỳ tích trước nhà đương kim vô địch Hàn Quốc ở bán kết, đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam vẫn còn một trận đấu ở phía trước để ghi tên mình vào lịch sử.

Nếu đánh bại Olympic Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) trong trận tranh huy chương đồng, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên giành huy chương ASIAD.

Trong khi đó, sau khi xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Indonesia ở bán kết với tỷ số 2-1, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã tiến rất gần tới tấm huy chương vàng ASIAD và đối thủ cuối cùng của chúng ta là kình địch Thái Lan.

Bộ tứ Nguyễn Thị Quyên, Giáp Thị Hiền, Dương Thị Xuyên và Nguyễn Thị Phương Trinh được kỳ vọng sẽ mang về huy chương vàng thứ 5 cho đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày cuối cùng thi đấu tại Indonesia.

Không tranh chấp huy chương nhưng vị trí thứ 5 châu lục sẽ là mục tiêu thiết thực nhất để bóng chuyền nữ Việt Nam vươn tới tại đại hội lần này.

Xuất sắc vượt qua chủ nhà Indonesia, qua đó trả được "món nợ" thất bại tại SEA Games 29, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp lại Kazakhstan ở trận tranh hạng 5-6.

Đối thủ vùng Trung Á đã để thua 2-3 trước Việt Nam ở vòng bảng, chắc chắn cũng đang rất khao khát đòi lại những gì đã mất để xác định vị thế chung cuộc ở môn bóng chuyền nữ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam đang tạm xếp thứ 16 toàn đoàn với tổng cộng 37 huy chương, gồm 4 huy chương vàng, 15 huy chương Bạc và 18 huy chương đồng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên