Olympic Việt Nam tự tin nhìn về phía trước

Cập nhật: 02-09-2018 | 00:10:51

Chiều qua (1-9), Đội tuyển Olympic Việt Nam (OVN) đã có trận đấu hay khi đối đầu cùng Olympic Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) trong khuôn khổ trận tranh huy chương đồng, môn bóng đá nam Asiad 18. Mặc dù không thể có được vị trí tốt nhất sau khi thi đấu không thành công trong loạt sút luân lưu 11m đầy may rủi, nhưng việc đứng trong tốp 4 đội mạnh nhất châu Á vẫn là thành tích rất đáng tự hào của OVN.


OVN
(áo sậm) đã có giải đấu thành công khi xếp hạng tư môn bóng đá nam Asiad 18

Trước đối thủ UAE được đánh giá có lối chơi khó chịu nhưng cũng “vừa miếng” với OVN, HLV Park Hang Seo đã lựa chọn lối chơi tấn công cho đội bóng áo đỏ ngay khi trận đấu khai cuộc. OVN đã có 10 phút đầu trận thi đấu áp đảo trước đội bạn. Sau đó, UAE tổ chức lại lối chơi và bắt đầu gây sức ép đáng kể lên hàng phòng ngự của OVN. Đáng tiếc là OVN lại bị thủng lưới sau pha mất bóng của Quang Hải ở gần khu 16m50 và cầu thủ Alhasmi mang áo số 7 đã thực hiện pha đi bóng táo bạo, vượt qua sự truy cản của 3 hậu vệ OVN, đánh bại thủ môn Bùi Tiến Dũng bằng cú sút xa hiểm hóc (phút 17). Đến phút 27, tỉ số được cân bằng 1-1 sau nỗ lực đi bóng của Văn Toàn, tiền đạo Anh Đức dứt điểm đưa bóng đến đúng vị trí thuận lợi của Văn Quyết và cầu thủ mang băng đội trưởng của OVN đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp đấu thứ 2, OVN thi đấu lấn lướt, có không dưới 3 cơ hội ghi bàn, nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức đã không thể tận dụng thành công. Bước vào loạt sút luân lưu 11m, thủ môn Alshamsi và các chân sút của UAE đã thi đấu rất hay để giành chiến thắng với tỉ số 4-3, đoạt HCĐ. Mặc dù không thể có được chiếc HCĐ như mong đợi, nhưng thành tích chung cuộc của OVN tại Asiad vẫn là hết sức đáng tự hào. Đây là đại hội thể thao lớn nhất của châu Á 4 năm mới diễn ra một lần và các nền bóng đá hùng mạnh của châu lục đều đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng cho sân chơi này. OVN giành ngôi nhất bảng D sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Pakistan (3-0), Nepal (2-0) và sau đó là trận thắng chấn động trước Nhật Bản (1-0) đã khiến cho người hâm mộ và giới chuyên môn của châu lục phải thán phục. Hai chiến thắng quả cảm với cùng tỉ số 1-0 trước Olympic Bahrain ở vòng 1/8 và Olympic Syria đã đưa OVN lần đầu có mặt tại vòng bán kết dành cho 4 đội mạnh nhất giải. Trong cuộc đối đầu với Hàn Quốc, đối thủ nhỉnh hơn nhiều về đẳng cấp, OVN đã không thể gây bất ngờ, chịu thua 1-3 chung cuộc và bước vào trận tranh HCĐ. Trong trận đấu này, các cầu thủ OVN đã thi đấu xuất sắc, nhưng may mắn lại thuộc về Olympic UAE.

Nhìn lại hành trình của OVN tại Asiad để thấy rằng có nhiều điểm sáng và cơ sở để tin vào thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo trong những giải đấu sắp tới, gần nhất là AFF Suzuki Cup - Vô địch Đông Nam Á vào cuối năm nay. Xin cảm ơn về nỗ lực và thành quả khổ luyện của thầy trò HLV Park!

Hãy là những CĐV bóng đá văn minh, tuân thủ pháp luật

Đội bóng đá OVN đã có hành trình đầy cảm xúc cho người hâm mộ tại đấu trường Asiad 18 diễn ra ở Indonesia. Thành tích hạng tư chung cuộc tại giải của OVN là kết quả thành công với bóng đá nước nhà. Chúng ta hãy là những CĐV bóng đá văn minh, tỉnh táo trước hành động lôi kéo, kích động của những kẻ xấu để thực hiện những hành vi gây rối, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Yêu bóng đá, chúng ta hãy dành những lời chúc tốt đẹp cho thầy trò HLV Park, đồng thời có những hành động thiết thực đóng góp vào sự phát triển của bóng đá nước nhà, mà trước hết phải là CĐV - công dân gương mẫu, tuân thủ pháp luật.

 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên