Olympics Rio 2016, U23 Brazil - U23 Nam Phi: Chủ nhà chiếm ưu thế

Cập nhật: 04-08-2016 | 07:19:43

 Đến hẹn lại lên, 207 quốc gia góp mặt tranh tài ở 28 môn thể thao kéo dài từ ngày 5 đến 21-8 tại đất nước Brazil xinh đẹp. 16 đội tuyển U23 vượt qua vòng loại sẽ chinh phục đỉnh cao Olympics. Vào lúc 2 giờ ngày 5-8, U23 chủ nhà sẽ tiếp U23 Nam Phi trên sân Nacional de Brasilia.

 Tại Olympics London 2012, U23 Brazil đã lỗi hẹn khi để thua U23 Mexico 1-2 trong trận chung kết. Đó là lần thứ 3 Brazil về nhì và chưa một lần giành huy chương vàng Olympics ở môn bóng đá nam dù Selecao từng 5 lần vô địch World Cup. Thế hệ của 4 năm trước gồm những Silva, Oscar, Marcelo giờ chỉ còn lại nhạc trưởng Neymar đã bước sang tuổi 24. Theo điều lệ, mỗi đội sẽ có 3/18 tuyển thủ trên 23 tuổi. Lần này, Neymar, Agusto và Weverton sẽ dẫn dắt các tuyển thủ trẻ hướng đến giấc mơ lần đầu tiên đăng quang Olympics ngay trên sân nhà. U23 Brazil xếp ở bảng A cùng Đan Mạch, Iraq và Nam Phi. HLV M.Ricale sẽ áp dụng lối chơi tấn công với những tài năng trẻ như Marquinhos (Paris Saint - Germain), Anderson (Lazio) và Neymar, Rafinha (Barcelona). Nhạc trưởng Neymar là cái tên sáng nhất có thể giúp “vũ công Samba” hoàn thành giấc mơ còn dang dở suốt 64 năm. Một chiến thắng mở màn sẽ giúp U23 Brazil tiến xa tại đấu trường Olympics.

Trong khi đó, U23 Nam Phi vượt qua vòng loại khu vực châu Phi để lần thứ 2 hiện diện tại Olympics. 16 năm trôi qua, thầy trò HLV Da Gama có dịp hội ngộ và muốn ghi lại dấu ấn đậm nét nơi người hâm mộ. Bộ khung U23 Nam Phi dựa vào những tuyển thủ thi đấu trong nước. Trong lần đầu tiên xuất hiện tại Sydney 2000, họ từng giành chiến thắng lịch sử 3-1 trước U23 Brazil nhưng để thua 2 trận còn lại và dừng bước ở vòng bảng. Tuy nhiên, sẽ khó cho U23 Nam Phi tái hiện chiến tích xưa trước Brazil hơn hẳn về lực lượng, bản lĩnh lẫn kinh nghiệm trận mạc.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên