Ổn định nề nếp học tập sau tết

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:53:05

 

 Sau 10 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, ngày mùng 6 tết, tức ngày 24-2 (dương lịch), học sinh (HS) các cấp đã trở lại trường lớp. Nhìn chung, HS đến trường đầy đủ, hoạt động dạy và học ở các trường đã đi vào nề nếp.

 

Thầy trò trường THPT Trần Văn Ơn (TX.Thuận An) bắt đầu tăng tốc, chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia Ảnh: H.THÁI

 Năm học này trường Tiểu học Định An (Dầu Tiếng) có 495 HS. Theo cô Hoàng Thị Mỹ, Hiệu trưởng nhà trường, sau tết HS đến trường đầy đủ. Qua 10 ngày nghỉ ngơi, HS đã quên kiến thức, nên trong tuần lễ đầu tiên sau tết, giáo viên tổ chức ôn tập, đồng thời tổ chức các hoạt động ngoại khóa, vui xuân, hội hè, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho HS.

Ở trường Tiểu học Tân Định (TX.Bến Cát) đa số HS là con em lao động ngoài tỉnh. Mùng 6 tết công nhân chưa trở lại nhà xưởng, kéo theo đó, con em họ cũng chưa đến trường. Theo thống kê, trong ngày mùng 6 vừa qua toàn trường vắng 223 em. Thầy Nguyễn Văn Tình, Hiệu trưởng nói, lo nhất là HS thuộc đối tượng này. Việc học tập của các em phụ thuộc vào cha mẹ nên trước khi nghỉ tết, trường đã nhắc nhở phụ huynh đưa con đến trường đúng quy định để các em bắt nhịp học tập. Rất may HS chỉ vắng nhiều vào ngày đầu tiên sau tết, đến nay thì các em đã đến trường đầy đủ.

 Ông TRẦN HIẾU, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trước khi nghỉ tết Sở GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị trường học thực hiện nghỉ Tết Nguyên đán. Sau kỳ nghỉ tết, nhìn chung HS đã trở lại trường lớp, hoạt động dạy và học tiếp tục được duy trì. Riêng cấp tiểu học, trong tuần lễ từ ngày 24 đến 27-2, các trường tổ chức ôn tập, sinh hoạt ngoại khóa, tạo không khí học tập nhẹ nhàng cho HS. Đối với THCS, THPT, giáo viên tiếp tục giảng dạy theo phân phối chương trình đã quy định trong năm học.

Ngày nay, phụ huynh rất quan tâm đến việc học của con em, nên tình hình HS nghỉ bỏ học sau tết trong năm nay giảm hẳn so với các năm, giúp cho hoạt động giáo dục của các trường đi vào ổn định.

Sau tết cũng là thời điểm HS đã bước vào chương trình học kỳ II. Đối với HS cuối cấp bắt đầu tăng tốc để có kiến thức vững chắc, làm nền tảng cho cấp học cao hơn. Thầy Phạm Ngọc Tuấn, Hiệu trưởng trường THCS Minh Hòa (Dầu Tiếng) cho biết, sau tết trường bố trí thêm tiết dạy phụ đạo cho HS lớp 9 ở 3 môn thường được chọn thi tuyển sinh vào lớp 10 là ngữ văn, toán vàtiếng Anh. Giáo viên đang ráo riết vừa dạy vừa ôn cho HS, mong các em đạt kết quả cao ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới.

Ở các trường THPT, hoạt động dạy và học đi vào ổn định từ ngày đầu năm sau khi nghỉ tết. Đối với HS lớp 12, đây là năm học có tính quyết định cho tương lai sau này, nên các em học tập thật nghiêm túc. Năm 2015, việc thi cử có nhiều thay đổi, HS chỉ còn tham gia một kỳ thi THPT quốc gia, nên các em càng không thể học tập lơ là. Ông Nguyễn Hoàng Hùng, quyền Hiệu trưởng trường THPT Tân Phước Khánh (TX. Tân Uyên) cho biết, từ học kỳ II nhà trường đã tổ chức dạy tăng tiết cho HS lớp 12. Nhà trường cho HS đăng ký môn thi theo kỳ thi THPT quốc gia và chia ra các lớp ôn tập vào buổi chiều. Gần như tất cả HS lớp 12 đều tham gia các lớp ôn do trường tổ chức. Buổi tối nhà trường còn tổ chức luyện thi đại học cho những HS có nguyện vọng.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X