Ông Ashton Carter trở thành bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Cập nhật: 13-02-2015 | 06:31:36

Với 93 phiếu thuận và 5 phiếu chống trong cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện Mỹ hôm 12-2, ông Ashton Carter đã trở thành bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ thay thế ông Chuck Hagel, theo AFP.

Tân bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ ​Ashton Carter - Ảnh: Reuters

Mặc cho sự chia rẽ sâu sắc tại Nhà Trắng và các nghị sĩ đảng Cộng Hòa về các chính sách quân sự nước ngoài của ông Obama, việc chỉ định ông Carter làm bộ trưởng quốc phòng không gặp phải nhiều trở ngại.

Ông Carter nhận được sự hỗ trợ của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa.

“Tôi nghĩ ông Carter sẽ trở thành một bộ trưởng quốc phòng tuyệt vời … Tuy nhiên tôi thẳng thắn khi lo ngại cho nhiệm vụ mà ông Carter sắp đảm nhận và tầm ảnh hưởng hạn chế của ông” – thượng nghị sĩ John McCain nói.

Ông Carter là một chuyên gia về quân sự và vũ khí công nghệ cao. Dù vậy, ông chưa bao giờ phục vụ trong quân ngũ và không có nhiều kinh nghiệm trong việc giám sát chiến dịch chiến tranh.

Ông Ashton Carter, 60 tuổi, từng là Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách an ninh quốc tế dưới thời Tổng thống Bill Clinton và là thứ trưởng Bộ Quốc phòng trong giai đoạn 2011-2013.

Ông Carter là bộ trưởng quốc phòng Mỹ thứ tư trong chính quyền Obama, tiếp sau ba người tiền nhiệm Robert Gates, Leon Panetta và Chuck Hagel.

Ông Carter sẽ đảm nhận việc giám sát cuộc chiến chống Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tự xưng trong hai năm cuối cùng của chính quyền tổng thống Barack Obama.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên