Ông Ban Ki-moon kêu gọi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ giảm leo thang căng thẳng

Cập nhật: 30-11-2015 | 06:17:01

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: Reuters)

Theo AP, ngày 29-11, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về căng thẳng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sau khi quân đội nước này bắn hạ máy bay Su-24 của Nga hồi tuần trước.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AP tại thủ đô Paris (Pháp), ông Ban Ki-moon đã hối thúc “các nhà lãnh đạo hai nước trước tiên hãy giảm leo thang căng thẳng” trong khi đang chiến đấu chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Ông Ban cho rằng khi “các đối tác trong liên minh nảy sinh căng thẳng và chia rẽ”, điều đó sẽ không có lợi cho việc vận động sự cam kết toàn cầu chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Hiện ông Ban đang có mặt tại Paris để tham dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP-21), dự kiến diễn ra vào ngày 30-11./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên