Ông D.Trump và bà H.Clinton đã giành chiến thắng tại Missouri

Cập nhật: 16-03-2016 | 19:21:02

Các ứng cử viên đảng Cộng hòa tại cuộc tranh luận thứ 12 ở Miami. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kênh truyền hình MSNBC dẫn kết quả kiểm phiếu cho thấy tỷ phú Donald Trump đã giành thắng lợi sít sao trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa diễn ra ngày 15-3 tại bang Missouri nhằm lựa chọn ứng cử viên của đảng này ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Kết quả kiểm 99 % số phiếu cho thấy ông Trump được 40,8% số phiếu ủng hộ, đứng thứ hai là Thượng nghị sỹ bang Texas Ted Cruz được 40,7% số phiếu, Thống đốc bang Ohio John Kasich được 10,1% và Thượng nghị sỹ bang Florida Marco Rubio được 6,1%.

Đây là thắng lợi thứ 4 của ông Trump trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" lần 2. Trước đó, ông Trump đã giành thắng lợi tại các bang Florida, Bắc Carolina, Illinois và chỉ để "sảy chân" một lần duy nhất tại bang Ohio quê nhà của đối thủ John Kasich.

Kênh truyền hình MSNBC dẫn kết quả kiểm phiếu cho thấy cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton của Đảng Dân chủ tiếp tục giành thắng lợi trong cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra ngày 15/3 tại bang Missouri nhằm lựa chọn ứng cử viên của đảng này ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Kết quả kiểm 99% số phiếu cho thấy bà Clinton được 49,6% số phiếu ủng hộ, còn Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders được 49,4%.

Đây là thắng lợi thứ 5 liên tiếp của bà Clinton trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" lần 2. Trước đó, cựu Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ đã toàn thắng tại cả 4 bang là Florida, Bắc Carolina, Illinois và Ohio./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên