Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phát huy sức trẻ, xây dựng hình mẫu thanh niên giàu lòng yêu nước, có sức khỏe, tri thức và bản lĩnh

Cập nhật: 22-02-2017 | 14:03:51

(BDO) Sáng 22-2, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động thanh thiếu nhi năm 2016, triển khai chương trình, hoạt động năm 2017. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo hội nghị.

Năm 2016, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi từ tỉnh đến cơ sở đã đạt được những kết quả khả quan. Các hoạt động hè, tháng thanh niên, tháng công nhân và tuần lễ thanh niên công nhân Bình Dương được xây dựng theo hướng chú trọng đến chất lượng, hiệu quả và cách làm sáng tạo, phù hợp. Cụ thể đã khởi công xây dựng 2 nhà Khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; khánh thành 2 khu vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư; thăm hỏi và tặng gần 100 phần quà, học bổng trị giá hơn 350 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng; hỗ trợ vay vốn cho 130 đoàn viên thanh niên với tổng số vay vốn hơn 2,5 tỷ đồng…

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2017 là năm thứ hai thực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định phải tăng cường công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng và các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, phát huy cao độ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội; tập trung xây dựng củng cố, nâng cao chất lượng  tổ chức Đoàn và đoàn viên; tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và đoàn thể nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đạt được; đồng thời nhấn mạnh đến vai trò của thanh niên trong thời kỳ mới, gắn với các hoạt động mà Bình Dương đang triển khai để phát huy sức trẻ, xây dựng hình mẫu thanh niên giàu lòng yêu nước, có sức khỏe, tri thức và bản lĩnh. Mặt khác, phải tập trung thực hiện thật tốt công tác giáo dục truyền thống cho thanh niên với những nội dung phong phú và gần gũi; làm tốt công tác quản lý thanh niên; phải làm đúng, đủ và có chất lượng các phong trào đoàn; các tổ chức Đoàn cần tham gia tích cực vào việc nâng cao ý thức cho thanh thiếu nhi về các tệ nạn xã hội; quan tâm nhiều hơn đời sống vật chất, tinh thần của thanh thiếu nhi để họ có điều kiện phát huy sức trẻ, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 21 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động thanh thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên