Ông Emmanuel Macron nhậm chức tổng thống Pháp vào ngày 14-5

Cập nhật: 08-05-2017 | 19:23:33

 

Tổng thống đắc cử Pháp Emmanuel Macron phát biểu sau khi kết quả bầu cử vòng 2 được công bố ở Paris ngày 7/5. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AFP, ngày 8/5, Tổng thống Pháp sắp mãn nhiệm Francois Hollande cho biết ông Emmanuel Macron sẽ nhậm chức Tổng thống vào ngày 14/5 tới, tại Điện Elysee.

Thông báo trên được ông Hollande đưa ra bên lề một buổi lễ kỷ niệm chiến thắng phátxít Đức trong Chiến tranh Thế giới II.

Tại sự kiện tổ chức ở Khải hoàn Môn này, ông Hollande và ông Macron đã có cuộc gặp công khai đầu tiên kể từ sau chiến thắng vang dội của ông Macron, người từng là Bộ trưởng Kinh tế dưới thời ông Hollande, trong cuộc bầu cử một ngày trước đó.

Kết quả bầu cử cuối cùng do Bộ Nội vụ Pháp công bố cho thấy ông Macron giành 66,1% số phiếu bầu, vượt xa đối thủ Le Pen với 33,9%.

Nhân vật chủ trương ôn hòa và ủng hộ Liên minh châu Âu này sẽ trở thành tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên