Ông Fukuda: Các lãnh đạo châu Á không nên khuấy động dư luận

Cập nhật: 04-04-2015 | 07:33:34

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda. (Nguồn: Reuters)

Trong bối cảnh mối quan hệ giữa Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn lạnh nhạt do vấn đề lịch sử và lãnh thổ, cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda ngày 3-4 cho rằng lãnh đạo của cả 3 nước không nên khuấy động dư luận.

Phát biểu tại một diễn đàn, ông Fukuda nói: “Lãnh đạo của một quốc gia không nên để dư luận chi phối. Đồng thời, nhà lãnh đạo đó cũng không nên khuấy động dư luận.”

Ông Fukuda cho rằng các vấn đề chính trị và ngoại giao cần phải đặt trong “những tấm chăn lạnh” thông qua giao lưu nhân dân và giới doanh nghiệp.

Ông cho rằng: “Chúng ta vẫn chưa có những triển vọng cụ thể nào về hội nghị cấp cao 3 bên nhưng nếu chúng ta so sánh mối quan hệ của 3 nước với nước trong ao, trung tâm của cái ao có thể vẫn lạnh nhưng lớp băng xung quanh ao đang dần tan chảy.”

Những tuyên bố của ông Fukuda xuất hiện sau khi các ngoại trưởng của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc hồi tháng Ba vừa qua nhất trí tìm ra phương hướng sớm tổ chức một cuộc gặp cấp cao 3 bên bất chấp những khó khăn xuất phát từ nhận thức lịch sử và tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản với Trung Quốc và Hàn Quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên