Ông Gaddafi được mai táng ở một địa điểm bí mật

Cập nhật: 25-10-2011 | 00:00:00

Tối 24-10, một quan chức Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Libya cho biết thi thể của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi, cùng con trai Motassim và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Abu Baker Yunis được chôn cất trong ngày 25-10 tại một địa điểm bí mật trên sa mạc.

  Nhiều người Libya quanh thi thể của ông Gaddafi tại Misrata ngày 20-10.Trước đó, trong suốt 4 ngày kể từ khi bị giết, thi thể của họ đã bị phơi bày công khai tại kho lạnh ở một khu chợ cũ ở Mistara để mọi người tới xem, trong khi theo phong tục của người Hồi giáo, người chết phải được mai táng ngay trong ngày.

Theo hãng tin Reuters, hiện NTC đã huy động một lực lượng lớn để truy bắt một người con trai của ông Gaddafi, tên là Saif al-Islam Gaddafi, được cho đang lẩn trốn tại vùng sa mạc rộng lớn phía Nam Libya, giáp biên giới Niger và Algeria.

Như vậy, trong số các con trai của ông Gaddafi, đã có ba người tử nạn trong 8 tháng chiến tranh vừa qua và ba người khác đang tị nạn tại Niger và Algeria.

Ngày 24-10, báo Granma (Cuba) đăng bài “Vai trò thảm sát của NATO,” trong đó lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã cực lực lên án hành động “sát hại” ông Gaddafi, coi đó là sự vi phạm nghiêm trọng quy định cơ bản của đạo Hồi và các tín ngưỡng tôn giáo khác trên thế giới.

Ông cũng cáo buộc NATO đã trang bị vũ khí cho những kẻ giết hại ông Gaddafi một cách tàn bạo và “trưng bày” thi thể ông như một “chiến lợi phẩm,” đồng thời nhấn mạnh tổ chức quân sự này với những hành động chiến tranh của mình đang dần trở thành “một công cụ đàn áp..."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên