Ông Hà Thúc Viên được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Đức tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 23-10-2020 | 14:41:28

(BDO) Sáng 23-10, Hội Hữu nghị Việt - Đức đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Bình Dương lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự đại hội có ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.


Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Đức tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt đại hội

Hội Hữu nghị Việt - Đức được thành lập với mục tiêu giới thiệu cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về lịch sử, đất nước, con người cũng như mối quan hệ giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Đức; ổn định tổ chức, thành lập các chi hội trực thuộc đi vào hoạt động có chất lượng, hiệu quả; giữ vững mỗi quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân và 2 nhà nước. Hàng năm, hội sẽ cử nhân sự tham gia các đoàn của tỉnh sang Đức trao đổi thông tin, thiết lập quan hệ bước đầu với các tổ chức Hữu nghị Việt- Đức, các tổ chức chính trị -xã hội và các doanh nghiệp ở Đức vì lợi ích của nhân dân 2 nước…

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 12 thành viên. Ông Hà Thúc Viên được bầu làm chủ tịch hội. Đại hội cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Lộc Hà cho biết cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, tỉnh Bình Dương luôn tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân - một trong 3 trụ cột của đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Việc thành lập các tổ chức hữu nghị của tỉnh với các nước là một cách để thực hiện chủ trương này. Ông đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, kinh tế - xã hội tích cực hợp tác với Hội Hữu nghị Việt - Đức trong các hoạt động tăng cường mối quan hệ hòa bình, đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân 2 nước Việt Nam và Đức.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên