Ông Hồ Thanh Tâm: San sẻ hơn 300 triệu đồng giúp người ở trọ

Cập nhật: 07-04-2020 | 08:07:06

 Ông Hồ Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưng ban Điều hành khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, cũng là một chủ nhà trọ đã giảm giá tiền trọ và tng quà cho người ở trọ với tổng trị giá 320 triệu đồng để san sẻ khó khăn chung của công nhân lao động xa quê trong mùa dịch bệnh.

 Vợ chồng ông Hồ Thanh Tâm tặng gạo, mì tôm và khẩu trang y tế cho công nhân lao động thuê trọ

Ngày thứ hai đầu tuần, vợ chồng ông Hồ Thanh Tâm khệ nệ tay xách nách mang rất nhiều phần quà rồi đến gõ cửa từng phòng trọ để tặng cho tất cả người thuê trọ của gia đình. Nhận được gói quà bất ngờgồm các nhu yếu phẩm như gạo, mì ăn liền, khẩu trang y tế từ ông bà chủ nhà, người thuê trọ lại tiếp tục nhận thêm 1 tin vui mới khi ông Tâm thông báo sẽ giảm tiền thuê trọ mỗi phòng 200.000/tháng cho tất cả mọi người, bắt đầu từ tháng 4 cho đến khi hết dịch bệnh Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, quê ở An Giang, xúc động nói: “Hiện nay một mình tôi làm công nhân nuôi 2 con nhỏ nên đời sống rất khó khăn. Nghe ông bà chủ nhà trọ thông báo giảm tiền thuê trọ, tôi vui mừng không thể tả. Tôi rất cảm ơn tấm lòng nhân hậu của ông bà chủ nhàvà mong rằng dịch bệnh mau đi qua để đời sống người dân được trở lại như trước đây”.

Bên cạnh việc giảm giá tiền thuê trọ, ông Tâm còn chung tay san sẻ khó khăn đến các cơ sở kinh doanh thuê mặt bằng của gia đình, khi quyết định giảm giá 50% tiền thuê mặt bằng mỗi tháng với tổng số tiền 200 triệu đồng. Như vậy, với tổng số khu nhà trọ có 600 phòng và các cơ sở mặt bằng cho thuê, mỗi tháng ông Tâm giảm 320 triệu đồng doanh thu của gia đình. Ông Tâm chia sẻ: “Hiện nay với tình hình khó khăn chung thì chủ nhà trọ cũng không dư dả gì, cũng gặp khó khăn nhưng trong tình hình này, là người dân Việt Nam tôi chỉ thể hiện truyền thống của dân tộc mình thôi, đó là “Lá lành đùm lá rách”. Tôi đã vận động gia đình và mọi người đều đồng tình với việc làm này. Nếu tình hình sắp tới dịch bệnh vẫn kéo dài thì gia đình chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ người ở trọ…”.

Không chỉ giảm giá cho nhà trọ, thông qua Câu lạc bộ Chủ nhà trọ, ông Tâm còn vận động mọi người miễn giảm 20 - 50% tiền phòng cho người ở trọ. “Trước sự vận động của các cấp chính quyền, mọi người dân, mọi cơ sở nếu có điều kiện nên cùng chung tay đóng góp để đẩy lùi giặc Covid-19”, ông Tâm nói. Được biết, thời gian qua, ông cũng tích cực tuyên truyền cho công nhân lao động về cách phòng, chống dịch bệnh; kêu gọi các tổchức, các nhóm thiện nguyện tặng 12.000 khẩu trang cho người ở trọ.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên