Chia sẻ bài viết lên facebook

Ông Huỳnh Tắc, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Phát triển kinh tế phải xứng tầm với phát triển đô thị…

Cập nhật: 07-07-2015 | 08:22:25

 Qua nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 được đăng trên Báo Bình Dương, điều tôi ấn tượng nhất đó là mặc dù tình hình thế giới, trong nước, trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của tỉnh nhưng Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo, giải quyết những khó khăn, vướng mắc nên tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội đã đạt những kết quả khá tích cực.

Tôi nhận thấy rằng, trong thời gian qua, với những chủ trương sát tình hình thực tế, từ đó huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, các sở, ngành, các doanh nghiệp đã phát huy nội lực, năng động, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc, nhiều chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội Đảng bộ lần thứ IX đã đạt và vượt kế hoạch. Bình Dương trở thành một trong những tỉnh phát triển nhanh trong cả nước. Bình Dương đã chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng rất đồng bộ, từ đó thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đưa Bình Dương trở thành một trong những tỉnh có thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước.

Tôi nhận thấy trong nhiệm kỳ qua, tỉnh ta đã phát triển tương đối toàn diện, nhất là các khu công nghiệp đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tỉnh đã đưa Trung tâm Hành chính tập trung đi vào hoạt động đã tạo lực hút đối với các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế và các đơn vị kinh doanh, các dự án đầu tư trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế đến đầu tư rất hiệu quả. Bên cạnh đó, sự kiện Thủ Dầu Một đã trở thành thành phố đạt tiêu chí đô thị loại II cũng là một trong những dấu ấn quan trọng trong nhiệm kỳ 2010-2015. Việc xác định đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020 khiến người dân rất vui mừng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Tuy nhiên qua báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) tôi nhận thấy vẫn còn một số tồn tại, đó là tỉnh Bình Dương có những bước phát triển mạnh mẽ nhưng chưa bền vững, đồng bộ; một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đề ra. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã được triển khai thực hiện và có những bước chuyển biến tích cực nhưng chưa sâu rộng, hiệu quả chưa cao…

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong muốn kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển xứng tầm với sự phát triển đô thị. Vì vậy cần phải có sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đòi hỏi một sự cố gắng cao độ, quyết tâm mới thực hiện được mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Đó cũng là mong muốn của tất cả người dân trong tỉnh.

ĐÌNH HẬU (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên