Ông Joe Biden dẫn trước Tổng thống Trump 6 điểm tại bang Florida

Cập nhật: 24-07-2020 | 06:49:08

 Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kết quả thăm dò dư luận do hãng St. Pete Polls  công bố ngày 23/7 (giờ Mỹ) cho thấy Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nới rộng khoảng cách dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida, đây là dấu hiệu mới nhất chỉ ra rằng ông Trump phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn ngay tại bang vốn được coi là "sân nhà" của mình.

Kết quả thăm dò cho thấy ông Biden giành được 50% sự ủng hộ tại bang Florida so với 44% của Tổng thống Trump.

Đây là một sự bứt phá đáng kể đối với ông Biden so với kết quả thăm dò hồi cuối tháng Năm, khi hai ứng cử viên này có tỉ lệ ủng hộ tương đương nhau.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó, bang Florida nổi lên trở thành một tâm dịch mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tăng vọt, và nhiều cử tri quy trách nhiệm cho Thống đốc Ron DeSantis - một đồng minh thân cận của Tổng thống Trump, vì việc mở cửa trở lại quá sớm sau thời gian đóng cửa ban đầu.

Theo kết quả khảo sát, kể từ tháng Năm, ứng cử viên Biden đã giành được sự ủng hộ đáng kể từ các cử tri độc lập tại bang Florida. Hiện nay ông Biden đã giành được 53% sự ủng hộ của khối cử tri này tại bang Florida so với con số 39% của ông Trump. Hồi tháng Năm, ông Biden đã dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ ở khối cử tri này là 47% so với 44%.

Ngoài ra, trong nội bộ hai đảng, ông Biden cũng giành được sự ủng hộ nhỉnh hơn so với ông Trump.

Theo đó, 81% cử tri đảng Dân chủ được hỏi cho biết họ ủng hộ ông Biden, và 15% cử tri đảng Dân chủ được hỏi ủng hộ Tổng thống Trump.

Trong khi đó, có 78% cử tri đảng Cộng hòa được hỏi ủng hộ ông Trump, và con số này đối với ông Biden là 18%.

Theo phân tích dữ liệu của tờ The Hill, Tổng thống Trump chính thức trở thành một cư dân của bang Florida năm 2019, ông đã chi tiêu nhiều tiền để vận động tranh cử tại bang này hơn so với các bang khác, với số tiền lên tới 40 triệu USD.

Ngoài ra, các nhóm của đảng Cộng hòa đã chi tiêu thêm 16,1 triệu USD cho quảng cáo tại bang này.

Kết quả thăm dò của hãng St. Pete Polls dựa trên các câu trả lời từ 3.018 cử tri tại Florida, được tiến hành từ ngày 13-14/7, có biên độ sai số là 1,8 điểm phần trăm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên