Ông Kem Sokha giữ chức quyền Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia

Cập nhật: 12-02-2017 | 17:42:36

Ông Kem Sokha giữ chức Quyền Chủ tịch CNRP. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố ra chiều 12-2, Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập cho biết, tại cuộc họp sáng cùng ngày, Ban ​giám đốc điều hành của đảng này đã quyết định trao cho ông Kem Sokha, Phó Chủ tịch đảng, chức Quyền Chủ tịch CNRP để lãnh đạo đảng cho đến khi lựa chọn được Chủ tịch mới.

Tuyên bố trên, được công bố trên Facebook của đảng này và được nhiều trang mạng của các cơ quan truyền thông ở Campuchia đăng tải, cho biết CNRP đã chấp thuận cho ông Sam Rainsy từ chức Chủ tịch CNRP và từ bỏ tư cách thành viên của đảng theo đề nghị của chính ông từ ngày 11/2/2017.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền bức thư của ông Sam Rainsy đề nghị ông Kem Sokha triệu tập cuộc họp của lãnh đạo đảng để chấp thuận đề nghị của ông chọn vợ ông là bà Tiuolong Samura, một thành viên của CNRP, thay ông giữ chức Chủ tịch đảng.

Ông Kem Sokha, vốn là Chủ tịch đảng Nhân quyền (HRP) - đảng sáp nhập vào đảng Sam Rainsy (SRP) thành đảng CNRP vào năm 2012 - và giữ chức Phó Chủ tịch CNRP trong khi ông Sam Rainsy giữ chức Chủ tịch./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên