Ông Lê Đức Trí, nguyên HLV trưởng tuyển Sông Bé, Giám đốc điều hành CLB B.BD: Lượt trận ra quân, các đội mạnh khó thể hiện đẳng cấp

Cập nhật: 15-06-2018 | 09:57:51

Trận cầu tâm điểm giữa TBN - BĐN ở bảng B, được nhiều người chờ đợi vì hội tụ rất nhiều ngôi sao sáng giá của sân cỏ thế giới. TBN với những thành công trong thời gian khoảng 8 năm qua cùng dàn cầu thủ đồng đều được đánh giá nhỉnh hơn BĐN. Tuy vậy, đội bóng xứ sở Bò tót vừa trải qua sự thay đổi lớn trên băng ghế kỹ thuật, cựu danh thủ Hierro được mời làm HLV trưởng thay cho ông Lopetegui ở thời điểm quá sát với trận mở màn bảng B, nên ít nhiều sẽ tác động đến lối chơi và tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Ngược lại, BĐN biết mình yếu hơn TBN nên buộc họ phải lựa chọn những đối sách an toàn, hợp lý, ít mạo hiểm trước đối thủ được đánh giá cao nhất ở bảng B. Vì thế, trận đấu nhiều khả năng sẽ ít có thế trận tấn công cởi mở, mà thay vào đó là thiên về tính an toàn. Nếu không có những sai sót về cá nhân dẫn đến bàn thua thì theo tôi một trận hòa là kết quả chấp nhận được với cả 2 đội vào lúc này.

Trận còn lại của bảng B, Morocco gặp Iran (lúc 22 giờ ngày 15-6) sẽ khó lường trước về kết quả. Morocco với đẳng cấp từ nền bóng đá phát triển hơn sẽ chiếm ưu thế trước Iran vốn chưa có nhiều biến chuyển về trình độ sau nhiều lần tham dự VCK WC theo kiểu “thi xong lại về”. Nếu không thể thắng được Iran thì Morocco có thể nói là gần như bít cửa trong việc cạnh tranh 1 trong 2 chiếc vé của bảng B vào vòng knock-out. Nếu xét về nhiều mặt thì Iran giành được 1 điểm trong trận này cũng là quá thành công cho họ.

Trận Ai Cập - Uruguay (19 giờ ngày 15-6, bảng A) sẽ cho thấy Uruguay có phải là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí đầu bảng A hay không. Cặp đấu này có thể sẽ xảy ra bất ngờ và chiến thắng chưa chắc sẽ thuộc về đội được đánh giá cao hơn, cho dù về lý thuyết để Uruguay có trọn 3 điểm dễ xảy ra hơn.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên