Ông Lê Đức Trí: U23 VN và Indonesia rộng cửa thắng

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:54:52

Nhận định về 2 trận cầu diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ở bảng A và B, ông Lê Đức Trí, cựu HLV trưởng đội tuyển Sông Bé, thầy của các cựu cầu thủ nổi tiếng như Trương Văn Dũ, Trương Văn Hải, Trần Tấn Thông… cho rằng: Các trận đối đầu giữa bóng đá Malaysia và Việt Nam bao giờ cũng hứa hẹn gay cấn, quyết liệt và khó đoán. Những năm từ 2009 trở về trước, Việt Nam thường có tâm lý thi đấu thoải mái và giành kết quả thuận lợi khi đá với người Mã. Tuy nhiên, từ sau trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào đến nay thì người Mã cho thấy họ mới là “khắc tinh” của bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Quan sát Malaysia thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016 và trận họ thắng chật vật trước Đông Timor mới đây tôi vẫn cho rằng U23 Malaysia vẫn là đối thủ hết sức khó chịu của U23VN. Cách chơi của họ vẫn cho thấy sự lợi hại qua cách chiếm lĩnh trận địa, tổ chức những miếng đánh biên và trung lộ đầy bài bản. Chỉ có điều, trận thắng 1-0 trước Đông Timor họ chưa sử dụng những quân bài tốt nhất của mình nên lối chơi còn chưa thật sự thanh thoát, đạt hiệu quả như mong đợi.

Muốn đánh bại U23 Malaysia, U23VN cần làm tốt 3 việc là giữ cự ly đội hình giữa các tuyến cho thật tốt, sao cho có thể kịp thời bọc lót, hỗ trợ nhau trong phòng ngự và chuyển đổi linh hoạt sang thế trận tấn công với đủ người. Thứ hai, U23VN cần phải duy trì sự tập trung từ đầu cho đến cuối trận, chỉ cần 1 đường chuyền dài thì người Mã cũng có thể đặt khung thành thủ môn Minh Long vào tình thế chao đảo, quyết định số phận của trận đấu. Thứ ba, U23VN cần tăng cường giải pháp là những quả sút xa hoặc băng lên dứt điểm từ tuyến hai mới có thể tìm ra đường vào khung thành U23 Malaysia sẽ đá phòng ngự phản công. Tôi mong là U23VN sẽ có trạng thái tâm lý và phong độ tốt nhất để giành chiến thắng trận đấu bước ngoặt trước đối thủ trực tiếp U23 Malaysia.

Riêng trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia, tôi cho rằng cửa thắng của U23 Indonesia cao hơn. Đội thắng trong trận đấu này sẽ nhiều khả năng chiếm được vị trí thứ nhì chung cuộc của bảng A. Tuy nhiên, tỉ số trận đấu sẽ không cao, chỉ hơn kém nhau 1 bàn là đủ.

NAM PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên