Ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Công đoàn Bình Dương: “Chuyến xe xuân nghĩa tình” năm 2017 được chuẩn bị rất chu đáo

Cập nhật: 13-01-2017 | 10:51:48

8 năm qua, Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Công đoàn Bình Dương được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh giao nhiệm vụ đứng ra tổ chức “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa đón công nhân về quê đón tết. Dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Nghĩa, Giám đốc công ty về công tác chuẩn bị “Chuyến xe xuân nghĩa tình” năm 2017.

 “Chuyến xe xuân nghĩa tình” là một hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho công nhân lao động về quê vui xuân đón tết cùng gia đình hàng năm. Ảnh: T.L

 - Thưa ông, đến thời điểm này, Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Công đoàn đã có sự chuẩn bị như thế nào cho chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân về quê đón tết năm 2017?

- Đây là năm thứ 8, Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Công đoàn Bình Dương được LĐLĐ tỉnh giao nhiệm vụ tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa đón công nhân về quê đón tết. Rất mừng là qua mỗi năm, số lượng công nhân được tham gia chương trình ngày càng nhiều hơn. Ngoài đối tượng được hỗ trợ từ chương trình của LĐLĐ tỉnh thì có rất nhiều công nhân thuộc đối tượng tự do, là gia đình của công nhân được hỗ trợ tham gia. Cụ thể, năm 2017, công ty tổ chức cho gần 5.000 công nhân và gia đình về quê đón tết thuộc các tỉnh miền Trung, miền Bắc và miền Tây. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Công ty đã hợp đồng 160 chiếc xe để đưa đón số lượng người này an toàn, chu đáo. Điểm mới của năm nay là ngoài phần quà của LĐLĐ tỉnh dành cho công nhân như những năm trước thì công nhân trong diện được phân bổ xét tặng 100% giá vé sẽ được hỗ trợ thêm 200.000 đồng tiền ăn với các trường hợp công nhân ở từ các tỉnh Phú Yên trở ra đến Hà Nội và 100.000 đồng với các trường hợp công nhân các tỉnh miền Tây Nam bộ.

- Thưa ông, trong dịp Tết Nguyên đán, số lượng người, xe tham gia lưu thông rất đông, vậy công ty làm thế nào để công nhân được tham gia trên những chuyến xe này cảm thấy hài lòng nhất?

- Khi công nhân tham gia chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân về quê đón tết, chúng tôi cam kết, công nhân sẽ được chăm lo chu đáo nhất. Về xe, chúng tôi bảo đảm đây là những loại xe đời mới, chở đúng số người theo quy định, không đón khách dọc đường và công nhân được đón tận nơi. Về phía công ty cũng đã làm việc với nhà xe, trong hành trình đi sẽ dừng chân cho công nhân nghỉ ngơi, ăn uống tại những điểm có giá cả vừa phải. Tuyệt đối không được đưa công nhân đến những điểm chặt chém dọc đường.

- Thưa ông, ngoài đối tượng được hỗ trợ từ chương trình thì công nhân tự do có được tham gia “Chuyến xe xuân nghĩa tình” không, nếu có thì hình thức đăng ký cụ thể như thế nào?

- Mỗi năm, ngoài số lượng được phân bổ từ chương trình của LĐLĐ tỉnh, công ty còn dành một lượng xe nhất định để phục vụ công nhân tự do. Và chúng tôi bảo đảm giá vé bằng với giá vé trong chương trình, chất lượng phục vụ cũng như nhau. Tuy nhiên, để tham gia chương trình, công nhân cần đăng ký sớm để công ty có kế hoạch sắp xếp. Hiện tại, đến thời điểm này, công ty đã chốt sổ, sẵn sàng chờ ngày khởi hành.

- Ông có thể chia sẻ thêm vài điều về ý nghĩa từ chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình”?

- Công ty TNHH MTV Du lịch - Thương mại Công đoàn Bình Dương là đơn vị trực thuộc của LĐLĐ tỉnh, được giao tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân về quê đón tết. Điều đáng mừng và tôi cũng cảm thấy rất ý nghĩa là chương trình có sức lan tỏa ngày càng lớn. Điều này thể hiện ở chỗ, qua mỗi năm, số lượng người tham gia chương trình đều cao hơn năm trước. Chương trình có hiệu ứng tốt, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Năm 2017, ngoài số lượng 3.000 đoàn viên công đoàn theo chỉ tiêu phân bổ của LĐLĐ tỉnh, công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp đã đăng ký thêm cho trên 1.500 công nhân về quê đón tết.

8 năm qua, công ty luôn được LĐLĐ chỉ đạo phải tổ chức một chuyến xe làm sao cho công nhân về quê đón tết ấn tượng, vui vẻ và họ thấy đây là sự chăm lo thật sự chứ không phải giống như các đơn vị dịch vụ tại bến xe. Đây phải là hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động sau một năm họ gắn bó với Bình Dương, cống hiến sức lao động cho sự phát triển của Bình Dương. Và công ty chúng tôi đã làm được điều đó. Chúng tôi xác định, công ty không phải là đơn vị lữ hành bình thường như những đơn vị lữ hành khác và công nhân chỉ là hành khách; nên không tổ chức chương trình theo kiểu đến hẹn lại lên. Nhờ đó, qua mỗi năm chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân về quê đón tết đã tạo thành thương hiệu cho Du lịch công đoàn Bình Dương trở thành địa chỉ tin cậy cho người lao động khi về quê đón tết cùng gia đình.

- Xin cảm ơn ông!

 THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên