Ông Lê Văn Hoàng: Thành công với mô hình nuôi cá giống

Cập nhật: 16-12-2015 | 19:50:41

Với tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, ông Lê Văn Hoàng (khu phốTân Ba, phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) đã thực hiện thành công mô hình nuôi cágiống thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Thu gom cá giống, chuẩn bị xuất bán cho thương lái tại khu nuôi trồng thủy sản của ông Lê Văn Hoàng. Ảnh: H.PHƯƠNG

Chúng tôi tìm tới khu nuôi trồng thủy sản của ông Hoàng đúng vào lúc ông đang cùng mấy công nhân kiểm tra lại các giống cá để tiến hành giao cácho các mối thu mua vào buổi chiều. Trò chuyện với chúng tôi, ông Hoàng chia sẻ: “Lúc mới trở thành xã viên của Hợp tác xã (HTX) Tân Ba và nhận giao khoán từ HTX, tôi tiến hành nuôi tôm càng xanh. Mặc dù tôm càng xanh đưa lại lợi nhuận cao nhưng nhận thấy khi nuôi tôm càng xanh cần cócông tác quản lý chặt chẽ, điều màtôi chưa làm được. Sau khi tìm hiểu, tôi quyết định chuyển từmô hình nuôi tôm càng xanh sang mô hình nuôi cá giống. Những năm đầu mới làm do thiếu thốn mọi thứ nên gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, có những năm đầu gần như mất trắng vì dịch bệnh và các điều kiện bên ngoài tác động vào”.

Không nản chí, để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm nuôi cágiống, ông thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn kỹ thuật tại địa phương; tích cực tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm với các chủ trang trại khác. Hiện nay, ông đã thành công với mô hình nuôi cá giống trên diện tích 4 ha với đầy đủ các loại như tai tượng, cá lăng, cá tra... Chia sẻ kinh nghiệm, ông Hoàng cho biết: “Nuôi cá giống cần phải bảo đảm ao hồ sạch sẽ, mỗi năm cần được bơm cạn, vệ sinh phòng trừ dịch bệnh. Đặc biệt, chữ tín với khách hàng cũng rất quan trọng, cá giống thì phải khỏe mạnh, bảo đảm tỷ lệ sống cao”. Chính vì vậy, sản phẩm cá giống của ông luôn được mọi người đánh giá cao vềuy tín và chất lượng. Không những mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình, từ mô hình này, ông Hoàng còn tạo công ăn việc làm cho 10 lao động tại địa phương và giúp đỡ các hộ dân xung quanh thực hiện nhân rộng mô hình, vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên