Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: “ TX.Thuận An nhanh chóng có biện pháp xử lý các khu dân cư tự phát, đảm bảo quyền lợi người dân và quy hoạch chung”

Cập nhật: 05-10-2016 | 18:03:56

Chiều 5-10,tại UBND TX.Thuận An, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc tại TX.Thuận An về tình hình giải quyết các khu dân cư tự phát trên địa bàn thị xã. Cùng dự, có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Sở, ban, ngành trong tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng (đứng), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận tại buổi họp

Theo báo cáo của UBND TX.Thuận An, kể từ năm 2012 đến nay, địa phương đã không còn phát sinh việc tự mở đường đi để phân lô bán nền. Mặt khác, địa phương đã tập trung tối đa giải quyết 136 khu dân cư tự phát trước đó. Đến nay, thị xã đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 75 khu, còn lại 61 khu chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích trên 275.000 m2. Tuy nhiên, hầu hết các khu dân cư tự phát đều phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị địa phương linh động xem xét điều chỉnh quy hoạch phân khu chức năng sao cho có trục đường giao thông chính kết nối với các khu dân cư tự phát. Ngoài ra, cần lưu ý bám sát những quy định của pháp luật để tránh phát sinh vướng mắc trong nhân dân.

Kết luận buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận nỗ lực của TX.Thuận An trong việc ngăn chặn tình trạng phân lô bán nền. Phó Chủ tịch yêu cầu địa phương kiên quyết giữ vững điều này trong thời gian tới, đồng thời thực hiện tốt công tác dân vận để người dân đồng tình vớiphương án xử lý các khu dân cư tự phát hiện có. Phó Chủ tịch đề nghị, TX.Thuận An  nhanh chóng có biện pháp xử lý các khu dân cư tự phát, đảm bảo quyền lợi người dân và quy hoạch chung, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển đô thị của địa phương trong thời gian tới.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên