Ông Mourinho méo mặt vì Frank Lampard!

Cập nhật: 22-09-2014 | 05:36:39

Khuya 21-9, tiền vệ Frank Lampard đã tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị, giúp Manchester City cầm chân đội bóng cũ Chelsea 1-1 trên sân Etihad trong thế trận họ chỉ còn 10 người từ phút 66.

Hiệp 1 chứng kiến nhiều pha bóng quyết liệt của cầu thủ 2 đội (Ảnh: Getty Images).

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành hai đội. Theo thống kê của Hãng thông tấn BBC, cả trận hai đội chỉ có 6 cú sút trúng đích (Man City 4, Chelsea 2) nhưng phạm tới 28 lỗi và trọng tài Mike Dean đã phải rút 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ để làm nguội những cái đầu nóng của hai đội.

Man City tấn công chủ động hơn và cũng làm chủ cuộc chơi trong phần lớn thời gian thi đấu (66 phút). Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, Man City đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và bọc lót cho nhau tốt của Chelsea.

Tình huống đáng chú ý nhất của Man City trong thời gian ép sân là pha lên bóng ở phút 56. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của Sergio Aguero đã không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Courtois.

Thế trận bắt đầu đổi chiều sau khi hậu vệ Pablo Zabaleta (Man City) phạm lỗi với Diego Costa và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 66. Năm phút sau khi bị mất người, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng với pha đệm bóng cận thành của tiền vệ Andre Schurrle sau đường chuyền dọn cỗ của Eden Hazard. 

Không muốn rời sân tay trắng, HLV Manuel Pellegrini tung Frank Lampard - người đã có 13 năm gắn bó với Chelsea vào sân (thay Aleksandar Kolarov 78'), và sự điều chỉnh này đã đem về cho Man City một điểm.

Phút 85, từ đường chuyền dài của David Silva, James Milner bứt tốc độ thoát xuống rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Frank Lampard lao người đệm bóng hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City. Sau khi ghi bàn, Frank Lampard đã không ăn mừng. Điều đó cho thấy anh vẫn còn rất nặng tình với Chelsea.

Hòa trận này, Chelsea giữ vững ngôi đầu với 13 điểm, còn Man City xếp thứ 6 với 8 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên