Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy

Cập nhật: 07-01-2015 | 16:21:49

Chiều 7-1, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương đã tổ chức cuộc họp tại Hà Nội nhằm thông tin về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Trung ương chủ trì cuộc họp và khẳng định, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương có thông tin đến đâu sẽ cung cấp cho báo chí đến đó.

Tiến sỹ Trần Huy Dụng -  Phó Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ Trung ương cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014 sau đó được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được chẩn đoán rối loạn sinh tủy.

Sau đó, ông được các cơ quan đưa sang Singapore điều trị vào tháng Sáu và Bảy, mỗi tháng một tuần sau đó lại về nước điều trị tiếp. Từ giữa tháng Tám cho đến nay, ông Thanh được đưa sang Mỹ điều trị.

Ông Thanh đã được các bác sỹ điều trị hoá chất 3 lần và được chỉ định ghép tủy. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu nên ông Thanh vẫn chưa đủ điều kiện để tiến hành ghép tủy.

Tuy nhiên, Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Trung ương khẳng định, ông Thanh có đủ sức khoẻ để bay đường dài từ Mỹ về Việt Nam để điều trị tiếp. Việc chăm sóc y tế trong suốt quá trình về nước sẽ do các giáo sư Mỹ đảm nhiệm.

Ông Triệu cũng cho hay, những người bị bệnh này cần phải ghép tủy, tuy nhiên muốn ghép tủy thì phải điều trị hoá trị. Hiện nay, đã có 2 người tự nguyện cho tủy.

Ông Thanh hiện nay đang trong giai đoạn nâng cao thể trạng, khi đủ điều kiện sức khỏe sẽ thực hiện ngay việc ghép tủy.

Ông Nguyễn Quốc Triệu thông báo về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh (Ảnh: Thùy Giang)

Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương bác bỏ hoàn toàn thông tin sai sự thật về việc ông Thanh bị đầu độc như nhiều trang mạng đã thông tin.

Theo Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương, các cán bộ được chăm sóc sức khỏe tận tình và làm xét nghiệm đều đặn. Đến tháng 5-2014, ông Thanh phát hiện có sự bất thường về xét nghiệm các chỉ số, thành phần về máu như hồng cầu, tiểu cầu xuống. Cuối tháng Năm, ông Thanh mới đồng ý hội chẩn.

Giáo sư Phạm Gia Khải - thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương khẳng định, đến nay vẫn chưa phát hiện có triệu chứng nhiễm độc nơi nào trong cơ thể của ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Khải cho biết, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để điều trị theo yêu cầu của gia đình. Bệnh viện tại Đà Nẵng và trình độ của các bác sỹ cũng như các phương tiện kỹ thuật trong nước cũng không hề thua kém.

Bên cạnh đó, phác đồ điều trị cho ông Thanh hiện nay các bác sỹ bên Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước. Đó là cách tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên