Ông Nguyễn Hoàng Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Long: Nói đi đôi với làm

Cập nhật: 13-12-2018 | 05:38:27

Không chỉ là một cán bộ hội gương mẫu, giúp nông dân trên địa bàn xã vươn lên làm giàu, ông Nguyễn Hoàng Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Long còn là một nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tiêu biểu.

 Ông Nguyễn Hoàng Hiếu giới thiệu mô hình nuôi dúi

Ông Nguyễn Hoàng Hiếu hiện là một chủ trang trại thành đạt, có cơ ngơi khang trang với mô hình kinh tế trang trại tổng hợp cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Để có được thành quả như hôm nay, ông Hiếu đã trải qua quá trình nỗ lực không ngừng phấn đấu vươn lên.

Năm 1990, ông lập gia đình và bắt đầu lập nghiệp từ nghề buôn bán ve chai, bán nước đá. Từ số vốn tích cóp có được, đến năm 1998, ông bắt đầu xây dựng mô hình kinh tế trang trại. Khác với nhiều người lúc bấy giờ, ông Hiếu luôn nung nấu ý tưởng xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp, nuôi các loại động vật lạ, có giá trị kinh tế cao. Chính vì vậy, ông đã tìm tòi, nghiên cứu xây dựng các mô hình chăn nuôi “độc” như nuôi rùa, dúi, thỏ thả vườn, cheo, chim yến… Những mô hình này của ông Hiếu đều phát huy hiệu quả kinh tế cao. Năm 2015, ông được tín nhiệu bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã. Với vai trò mới, phát huy trách nhiệm của người đảng viên trước nhân dân, ông luôn canh cánh trong lòng suy nghĩ làm sao để nông dân có thể vươn lên làm giàu chính đáng. Từ những kinh nghiệm thực tế của bản thân, ông đã vận động các hội viên nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, không quá phụ thuộc vào cây cao su. Chính vì vậy, ông luôn chịu khó đi học hỏi, tìm tòi những mô hình kinh tế hiệu quả về chuyển giao cho nông dân của xã. Cùng với đó, bản thân ông cũng luôn hướng dẫn nhiệt tình và tạo điều kiện để nông dân xã tiếp cận nhanh với các nguồn hỗ trợ để phát triển sản xuất. Không những thế, ông còn bán chịu phân bón, các loại thuốc bảo vệ thực vật tại của hàng vật tư nông nghiệp của gia đình cho nông dân trong xã kịp thời phục vụ sản xuất.

“Bản thân tôi luôn mong muốn nông dân xã nhà xây dựng được các mô hình sản xuất ổn định, hướng tới xa hơn là xây dựng chuỗi sản xuất hàng hóa, liên kết sản xuất, xây dựng được hợp tác xã sản xuất hiệu quả để từ đó sản xuất bền vững, an toàn và có thu nhập cao”, ông Hiếu chia sẻ.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên