Chia sẻ bài viết lên facebook

Ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng: Các cơ sở được chọn đại hội điểm có sự chuẩn bị chu đáo

Cập nhật: 17-03-2015 | 08:46:19

Sáng nay (17-3), Đảng bộ khối Đảng - Đoàn thể huyện Bàu Bàng tổ chức Đại hội (ĐH) Đảng bộ khóa I, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là 1 trong 2 Đảng bộ được Huyện ủy Bàu Bàng chọn tổ chức ĐH điểm. Nhân dịp này, P.V Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng về công tác chỉ đạo chuẩn bị ĐH điểm cơ sở.

- Thưa ông, thời gian qua, Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ sở được chọn tổ chức ĐH điểm tiến hành các bước chuẩn bị như thế nào?

- Huyện Bàu Bàng hiện có 22 chi, Đảng bộ cơ sở, trong đó có 7 Đảng bộ xã. Thực hiện Hướng dẫn số 38-HD/ BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức của một số loại hình tổ chức cơ sở Đảng, huyên Bàu Bàng đã thành lập 2 Đảng bộ khối các cơ quan của huyện là Đảng bộ Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể, bao gồm các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy và các cơ quan thuộc MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và Đảng bộ khối Nhà nước, gồm tất cả các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện. Để các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt các bước tổ chức ĐH Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã chọn Đảng bộ Các cơ quan khối Đảng - đoàn thể đại diện cho các chi, Đảng bộ thuộc khối huyện tổ chức ĐH điểm và chọn Đảng ủy xã Lai Hưng đại diện cho các Đảng ủy xã để tổ chức ĐH điểm.

Sau khi thống nhất chọn 2 Đảng bộ nói trên, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo đồng chí ủy viên thường vụ phụ trách cùng các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy chủ động hỗ trợ, giúp đỡ các Đảng ủy để tiến hành chu đáo các bước để tổ chức thành công ĐH. Định kỳ tại các cuộc họp giao ban, Thường trực Huyện ủy nghe các Đảng ủy và các cơ quan chuyên môn báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị ĐH ở cấp cơ sở. Qua đó, Huyện ủy đã kịp thời chỉ đạo, hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của cơ sở trong quá trình thực hiện. Đến nay, cấp cơ sở đã hoàn thành các bước chuẩn bị theo đúng lộ trình đã đề ra.

- Ông đánh giá thế nào về công tác chuẩn bị của 2 Đảng bộ được chọn tổ chức ĐH điểm?

- Ngày 17-3, Đảng bộ khối Đảng - đoàn thể huyện Bàu Bàng chính thức tổ chức ĐH, Đảng bộ xã Lai Hưng sẽ tổ chức ĐH vào ngày 26 và 27-3. Cả 2 Đảng ủy đã xây dựng hoàn chỉnh văn kiện và đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt và đã được Ban Thường vụ Huyện ủy thông qua, có nghị quyết phê duyệt. Có thể nói, các Đảng ủy đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị từ văn kiện, nhân sự và các điều kiện cần thiết để tổ chức ĐH.

- Thưa ông, sau 2 ĐH điểm, Huyện ủy sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và chỉ đạo ĐH đại trà trong huyện như thế nào?

- Tại ĐH của Đảng bộ khối Đảng - đoàn thể và Đảng bộ xã Lai Hưng, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ mời các đồng chí là bí thư, phó bí thư và cán bộ phụ trách công tác Đảng của các tổ chức cơ sở Đảng cùng dự để theo dõi, tiếp thu và rút kinh nghiệm trực tiếp. Sau đó, vào những ngày đầu tháng 4, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ triệu tập hội nghị rút kinh nghiệm trong tổ chức ĐH cấp cơ sở; qua đó đánh giá kết quả tổ chức ở 2 ĐH điểm và rút kinh nghiệm cho các chi, Đảng bộ còn lại để tiến hành đại trà vào cuối tháng 4 đến tháng 5.

Theo tôi, việc tổ chức ĐH điểm sau đó rút kinh nghiệm để triển khai ĐH ở các tổ chức cơ sở Đảng còn lại là hết sức cần thiết, đặc biệt là đối với Đảng bộ huyện Bàu Bàng, bởi đa phần cán bộ nơi đây đều rất trẻ, lần đầu tham gia công tác ĐH. Nhưng tôi tin rằng, với nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ trẻ của huyện, chúng tôi sẽ thực hiện thành công ĐH cấp cơ sở, tiến tới thành công ĐH Đảng bộ huyện dự kiến tổ chức vào tháng 8 sắp tới, góp phần cho sự thành công của ĐH Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020.

- Xin cám ơn ông!

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên