Ông Nguyễn Thanh Tùng, HLV trưởng cờ tướng Bình Dương: Giải đấu thành công tốt đẹp

Cập nhật: 28-05-2018 | 08:45:47

Diễn ra từ ngày 19-5, Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc năm 2018 do Tổng cục Thể dục Thể thao và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương đăng cai tổ chức vừa khép lại với danh hiệu vô địch toàn đoàn thuộc về đơn vị chủ nhà. Nhân dịp này, phóng Viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BCH Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam, Huấn luyện viên phó đội tuyển cờ tướng quốc gia, HLV trưởng đội tuyển cờ tướng Bình Dương…

- Thưa ông, với vai trò là thành viên Ban tổ chức Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc năm 2018, ông có nhận xét gì về giải đấu này?

- Trong hệ thống thi đấu cờ tướng đỉnh cao quốc gia gồm có 3 giải đấu, quan trọng nhất là giải vô địch cờ tướng cá nhân toàn quốc, thứ nhì là giải vô địch đồng đội toàn quốc và cuối cùng là giải vô địch các đấu thủ mạnh toàn quốc. Bình Dương từng đăng cai giải đấu các đấu thủ mạnh toàn quốc vào năm 2009, vốn có quy mô và tính chất quan trọng không bằng 2 giải vô địch cá nhân và đồng đội toàn quốc. Đây là lần đầu tiên Bình Dương mới được tin tưởng giao quyền đăng cai tổ chức giải vô địch đồng đội toàn quốc và thật đáng mừng là giải đấu đón nhận số lượng VĐV và số đoàn đông nhất từ trước đến nay, lên đến 187 VĐV thuộc 16 đoàn, gấp 3 lần so với giải vô địch đấu thủ mạnh vốn chỉ thường 80 VĐV trở lại. Dù lượng VĐV đông đảo như thế, nhưng theo nhận xét của các lãnh đạo đoàn, các VĐV tham dự thì Bình Dương là địa phương đăng cai thành công giải đấu này kể từ trước đến nay.


BTC tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn tham gia tranh tài tại giải

- Về chất lượng chuyên môn của giải đấu như thế nào, thưa ông?

- Trước khi đánh giá về chất lượng chuyên môn, tôi muốn nói về điểm khác biệt so với các lần tổ chức giải quốc gia trước đây. Tại giải lần này, Bình Dương với điều kiện mặt bằng tổ chức rộng rãi, thoáng mát, phân chia thành các khu vực chức năng riêng biệt, như khu vực thi đấu, khu vực ngồi thư giãn sau thi đấu… Cộng với quyết tâm của Ban tổ chức, kiên quyết chế tài triệt để những VĐV nào sau khi thi đấu và ký biên bản xác nhận xong, mà không rời khu vực thi đấu, lại tiến đến cổ vũ những trận đấu khác của các VĐV quan tâm đang tranh tài nên tình trạng lộn xộn vốn thường xảy ra ở các giải quốc gia trước đây đã bị loại bỏ ở giải do Bình Dương đăng cai năm nay. Chính điều này đã góp phần không ít vào việc nâng cao chất lượng chuyên môn thi đấu của các trận đấu và toàn giải. Bởi, khi thi đấu mà xung quanh có nhiều người không có trách nhiệm vây quanh sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung của VĐV, tâm lý thi đấu của kỳ thủ, đó là chưa nói đến không loại trừ khả năng người bên ngoài có thể thực hiện các ký hiệu để tác động đến những nước cờ của VĐV đang thi đấu. Tóm lại, chất lượng chuyên môn của giải vô địch cờ tướng đồng đội toàn quốc 2018 có thể nói là rất cao, giải đấu thành công tốt đẹp.

- Thưa ông, kết quả thi đấu của các VĐV Bình Dương có đạt yêu cầu đề ra?

- Trong 8 ngày thi đấu đầu tiên, tranh 4 bộ huy chương là cá nhân, đồng đội cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh của nam thì các VĐV đã giành trọn 4 HCV. Như vậy đã vượt xa chỉ tiêu đề ra là 2 HCV. Hiện tại, các VĐV vẫn còn đang tranh tài nội dung cờ chớp và thành tích của các VĐV Bình Dương có thể sẽ còn được nâng cao. Ngoài gương mặt gạo cội của Bình Dương là “cánh chim đầu đàn” Lại Lý Huynh vẫn duy trì được phong độ, đẳng cấp ấn tượng thì giải lần này chủ nhà Bình Dương nổi lên những gương mặt ấn tượng như: Diệp Khải Hằng, Nguyễn Chí Độ, đã đóng góp trực tiếp công sức vào thành tích giành HCV đồng đội của Bình Dương.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên