Ông Nguyễn Thanh Tùng, HLV trưởng Đội tuyển cờ tướng Bình Dương: Toàn đội quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu huy chương

Cập nhật: 05-04-2018 | 09:35:16

Vào những ngày này, Đội tuyển cờ tướng Bình Dương đang tích cực luyện tập để có thể gặt hái thành tích tốt nhất tại Giải cờ tướng vô địch đồng đội toàn quốc năm 2018 do Bình Dương đăng cai tổ chức vào tháng 5-2018. Xoay quanh về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương vừa có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Tùng, HLV trưởng Đội tuyển cờ tướng Bình Dương.


VĐV Lại Lý Huynh
(giữa) là kỳ thủ chủ lực của Bình Dương tại Giải vô địch đồng đội toàn quốc vào tháng 5 tới. Ảnh: NGUYỄN TÙNG

- Ông có thể cho biết về công tác tập luyện, chuẩn bị của Đội tuyển cờ tướng Bình Dương cho giải đấu này?

- Đội tuyển cờ tướng Bình Dương đã được thành lập từ đầu tháng 2 với thành phần gồm 10 VĐV nam và 4 VĐV nữ. Trong đó, đội tuyển nam có thể nói là quy tụ được lực lượng mạnh nhất hiện nay với Lại Lý Huynh, Uông Dương Bắc, Đào Cao Khoa, Lại Tuấn Anh, Trần Quốc Việt, Diệp Khải Hằng, Tô Thiên Tường… Đặc biệt trong số này có VĐV Lại Lý Huynh đã đạt đến trình độ đỉnh cao, khi từng giành hạng 3 thế giới và hạng 3 châu Á; VĐV Uông Dương Bắc từng giành hạng 6 châu Á trong năm 2017. Với thành phần này, Đội tuyển cờ tướng Bình Dương đã giành được 2 HCV (nội dung cờ tiêu chuẩn, cờ chớp), 2 HCĐ (cờ chớp - Uông Dương Bắc và cờ nhanh - Lại Tuấn Anh), xếp nhất toàn đoàn tại Giải cờ tướng cá nhân VĐQG năm 2018 vừa kết thúc vào cuối tháng 3 vừa rồi tại Vũng Tàu.

Sau giải đấu này, đội cờ tướng Bình Dương chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi trước khi bước vào tập luyện cho Giải vô địch đồng đội toàn quốc do Bình Dương đăng cai vào tháng 5 tới. Hiện tại, đội tuyển Bình Dương với 14 VĐV tập luyện từ thứ hai đến thứ sáu với phần mềm chuyên dụng (còn gọi là Software) trên máy tính có cầu hình cao, riêng ngày thứ bảy các VĐV sẽ tập trung tại Hội quán cờ tướng QQ (TP.Thủ Dầu Một) để thi đấu nội bộ với nhau và tranh tài cùng các kỳ thủ quốc tế qua hình thức trực tuyến trên internet. Chỉ tính riêng chi phí để mua Software và máy tính cấu hình mạnh để đội tuyển tập luyện đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Nói chung, đội tuyển đang được lãnh đạo ngành thể thao, các nhà hảo tâm quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV tỉnh nhà có thể gặt hái được kết quả tốt tại các giải đấu trong năm 2018, nhất là giải vô địch đồng đội do Bình Dương đăng cai tổ chức.

- Mục tiêu của Đội tuyển cờ tướng Bình Dương tại giải lần này là gì, thưa ông?

- Các cấp lãnh đạo cũng đã giao chỉ tiêu các VĐV của Đội tuyển cờ tướng Bình Dương phải cố gắng phấn đấu đoạt được ít nhất 2 HCV tại giải vô địch đồng đội toàn quốc 2018.

- Thưa ông, tại giải này năm 2016 diễn ra tại Bình Phước, Bình Dương đã lập nên kỷ lục khi giành toàn bộ 6 HCV của nam đó là cá nhân, đồng đội cờ tiêu chuẩn, cờ chớp và cờ nhanh. Từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đẳng cấp và phong độ của các VĐV tỉnh nhà, theo ông Đội tuyển cờ tướng Bình Dương có hoàn thành mục tiêu trên hay không?

- Đó là chiến tích vô cùng đáng nhớ và đã đi vào lịch sử của cờ tướng Bình Dương. Nhưng để lập lại thành tích này là rất khó, vì đòi hỏi cần phải hội tụ nhiều yếu tố. Ngoài việc trình độ của các đội bạn được xác định là đối thủ chính như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Phước ngày càng tiến bộ, ngang bằng nhau thì phong độ của các VĐV cũng là yếu tố quyết định ảnh hướng đến thành tích. Cờ tướng là môn thể thao trí tuệ, đòi hỏi VĐV phải có sự tập trung cao độ, trạng thái tinh thần, tâm lý tốt nhất. Những yếu tố như công việc gia đình có việc đột xuất hay tình cảm cá nhân có trục trặc nhiều khi cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất thi đấu, sự tập trung của VĐV. Chỉ cần lạc một nước có thể ảnh hưởng lớn đến thành tích chung cuộc của VĐV. Dù thế, tôi vẫn khẳng định các VĐV của mình sẽ cố gắng thi đấu bằng tất cả khả năng để hoàn thành chỉ tiêu mà lãnh đạo giao phó, mang lại niềm vui, sự hài lòng cho người hâm mộ.

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên