Chia sẻ bài viết lên facebook

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh : Bắc Tân Uyên cần tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ các “vùng xanh”

Cập nhật: 05-08-2021 | 09:42:23

Sáng qua (4-8), đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên để nắm bắt, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã chấp thuận chủ trương và giao cho UBND tỉnh xem xét các trình tự, thủ tục để nhanh chóng thành lập bệnh viện dã chiến tại huyện Bắc Tân Uyên có quy mô dự kiến từ 200 - 500 giường.

Thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 200 - 500 giường

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, ông Nguyễn Văn Thệ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên, cho biết hiện nay huyện đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc được 45.000 người trong tổng số khoảng 80.000 dân cư trên địa bàn. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, địa phương đã khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh. Huyện cũng đang chuẩn bị các điều kiện để thành lập bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn ở mức độ nhẹ. Bệnh viện sẽ có quy mô từ 200 - 500 giường và được đặt tại Trung tâm Y tế mới của huyện.

Ông Nguyễn Văn Lợi (bìa trái), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thăm hỏi các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên

Trong khi đó, ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên, cho biết qua công tác xét nghiệm sàng lọc tại 54 khu, ấp, huyện đã xác định được 47 khu, ấp “vùng xanh”, 4 ấp ‘vùng vàng” và 3 ấp “vùng đỏ”. Hiện địa phương tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ “vùng xanh”; đồng thời tiếp tục khoanh chặt “vùng đỏ”, tăng cường công tác xét nghiệm sàng lọc nhiều lần các “vùng vàng”, “vùng đỏ” để tiếp tục truy tìm các F0 đưa ra khỏi cộng đồng và doanh nghiệp.

Cần quyết liệt bảo vệ “vùng xanh”

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao công tác chủ động và khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả của huyện Bắc Tân Uyên. Ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu huyện Bắc Tân Uyên cần tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp bảo vệ các “vùng xanh” của tỉnh theo các giải pháp mà tỉnh, ngành y tế đã hướng dẫn. Trong đó, huyện cần tập trung một số vấn đề trọng tâm, như: Chủ động, linh hoạt mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế; huy động các nguồn lực xã hội để bảo đảm cho các tuyến hoạt động ổn định, hiệu quả...

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng yêu cầu đối với công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19, huyện phải thực hiện theo phương châm “làm đến đâu chắc đến đó” để tách F0 khỏi cộng đồng và cách ly F1. Công tác xét nghiệm tại địa phương cần phải được thực hiện nhiều lần tại các khu vực có nguy cơ cao để tìm F0. Huyện cũng cần chuẩn bị tâm thế thu dung các trường hợp F0 để điều trị; cố gắng không để trường hợp bệnh nhân tử vong ở tuyến huyện. Do đó, đối với ca bệnh nặng, huyện cần chuyển nhanh lên tuyến trên để điều trị, cứu chữa kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng yêu cầu huyện Bắc Tân Uyên phải tăng tốc, khẩn trương tiêm vắc xin, nhất là cho các lực lượng tuyến đầu. Để bảo đảm tiến độ, đối với những công việc không chuyên môn trong tiêm chủng, huyện cần kêu gọi, vận động các tình nguyện viên và lực lượng y tế có chuyên môn, lực lượng y tế tư nhân trên địa bàn cùng tham gia.

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị địa phương cần đặc biệt quan tâm, chăm lo, ổn định cuộc sống cho người nghèo, công nhân lao động ở trọ, người bị mất việc… để tất cả đều an tâm thực hiện, chấp hành các quy định giãn cách, cùng tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Riêng việc thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 200 - 500 giường, ông Nguyễn Văn Lợi đã chấp thuận chủ trương và giao cho UBND tỉnh xem xét các trình tự, thủ tục để nhanh chóng thành lập, tổ chức mua sắm thêm trang thiết bị, phương tiện cần thiết phục vụ cho hoạt động điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn.

Trong chuyến làm việc tại huyện Bắc Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên các lực lượng tuyến đầu tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng tham gia trực tiếp công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân tiếp tục nêu cao tinh thần của người thầy thuốc, nỗ lực vượt qua khó khăn để tham gia mặt trận chống dịch, điều trị cho các bệnh nhân đạt kết quả tốt nhất.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên