Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ: Nâng cao hiệu quả CCHC gắn với xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 24-07-2020 | 10:02:27

Đây là năm thứ 6 tỉnh Bình Dương triển khai xác định Chỉ số CCHC đối với các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã thuộc tỉnh; trong quá trình triển khai Bộ Chỉ số CCHC đã có sự sửa đổi, bổ sung các tiêu chí, tiêu chí thành phần để đo lường, bám sát các nội dung, nhiệm vụ CCHC mới được đặt ra trong kế hoạch CCHC Nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch CCHC hàng năm của tỉnh. Năm 2019 là năm thứ hai, Chỉ số CCHC có sử dụng kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) như một chỉ số thành phần và đóng góp tới 12% tổng số điểm tối đa để đánh giá tác động của CCHC đối với các đơn vị, địa phương.

Có thể thấy rằng, việc kết hợp đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp với đánh giá Chỉ số CCHC, giúp cho việc đánh giá có tính tổng hợp, toàn diện. Kết quả Chỉ số CCHC vừa phản ánh được mục tiêu, yêu cầu đặt ra của CCHC, vừa phản ánh được mong muốn, nguyện vọng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đánh giá Chỉ số CCHC thời gian tới các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn cần thực hiện một số nội dung tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nội dung CCHC và tổ chức tổng kết chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011- 2020 theo Kế hoạch số 1374/KH-UBND của UBND tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền về kết quả Chỉ số CCHC năm 2019. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục phát huy những mặt đạt được trong công tác CCHC nói chung và Chỉ số CCHC nói riêng; đổi mới tư duy, nhận thức, coi công tác CCHC là khâu quan trọng, đột phá nhằm thúc đẩy chuyển biến trong hoạt động quản lý Nhà nước, góp phần nâng cao Chỉ số CCHC và tăng cường hiệu quả công tác CCHC của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC; tăng cường rà soát, đơn giản hóa TTHC; qua đó đề xuất các phương án đơn giản hóa, nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập về TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất-kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân; thúc đẩy mạnh mẽ việc giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; đơn giản hóa quy trình, tạo thuận lợi hơn nữa cho người sử dụng dịch vụ.

Một số đơn vị, địa phương chưa hoàn thành đề án vị trí việc làm cần chủ động phối hợp với Sở Nội vụ, sớm hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt, để làm cơ sở trong việc tuyển dụng, sử dụng và bố trí cán bộ, công chức theo vị trí việc làm; nâng cao hiệu quả công tác CCHC gắn với xây dựng thành phố thông minh Bình Dương thời gian tới…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên