Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tập trung chuẩn bị Đại hội Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VI

Cập nhật: 22-02-2017 | 08:05:07

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấ p và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các cấp Hội CCB Việt Nam và hội viên CCB trong tỉnh nói riêng. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Phan Thành Sơn (ảnh), Chủ tịch Hội CCB tỉnh về công tác chuẩn bị Đại hội Hội CCB cá c cấp trên địa bàn tỉnh.

  - Thưa ông, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Hội CCB các cấp trên địa bàn tỉnh đã được Hội CCB tỉnh tập trung thực hiện như thế nào?

- Hội CCB tỉnh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung cho việc tổ chức Đại hội Hội CCB các cấp. Tỉnh hội đã tham mưu cho Tỉnh ủy ra chỉ thị về việc lãnh đạo Đại hội Hội CCB các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời xây dựng kế hoạch, tổ chức tập huấn, chỉ đạo chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm. Đến nay, đại hội điểm của tỉnh ở cấp xã, phường, thị trấn, các đơn vị trong khối 487 đã được tổ chức. Tỉnh hội đã chọn Hội CCB phường Dĩ An, TX.Dĩ An làm đại hội điểm cấp xã, phường, thị trấn. Qua theo dõi, tham dự, Tỉnh hội nhận thấy, công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội tại đơn vị này được thực hiện tốt, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là cơ sở để các huyện, thị, thành phố còn lại rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội điểm của cấp mình. Đồng thời, Tỉnh hội nhận thấy công tác chuẩn bị tổ chức đại hội điểm của các huyện, thị, thành phố được chuẩn bị kịp thời, chu đáo, đúng hướng dẫn, kế hoạch theo tinh thần rút kinh nghiệm đại hội điểm của đơn vị phường Dĩ An nhằm đánh giá chính xác những kết quả công tác cũng như những khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ qua.

Hội CCB phường Dĩ An, TX.Dĩ An ra quân dọp dẹp vệ sinh các tuyến đường. Ảnh: C.SƠN

Tại nhiều đại hội cấp cơ sở, phần thảo luận diễn ra rất sôi nổi, đi sâu vào chức năng, nhiệm vụ, giúp cho việc xác định chính xác và bảo đảm thực hiện thành công các phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới theo đúng nhiệm vụ, chức năng mà Đảng và Nhà nước giao. Từ nay đến hết quý I, các xã, phường, thị trấn còn lại sẽ tổ chức xong Đại hội Hội CCB cấp cơ sở.

- Thưa ông, việc tổ chức đại hội là sự kiện chính trị quan trọng của các cấp Hội CCB Việt Nam và toàn thể hội viên CCB. Hội CCB tỉnh đã đặt ra mục đích, yêu cầu như thế nào trong việc tổ chức Đại hội Hội CCB các cấp, thưa ông?

- Với chủ đề “Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới; xây dựng hội trong sạch, vững mạnh; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng”, Hội CCB tỉnh xác định việc tổ chức Đại hội Hội CCB các cấp là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong toàn thể hội viên. Qua đó tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, khơi dậy mọi tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ CCB và hiệu quả hoạt động của các tổ chức hội; tập trung xây dựng hội trong sạch, vững mạnh, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn tỉnh. Việc tập trung tập huấn đã giúp cho hội cơ sở nâng cao chất lượng nội dung các văn kiện trình tại đại hội. Về xây dựng đội ngũ cán bộ Ban Chấp hành, thực hiện theo Nghị quyết số 04/NQ-CCB của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Tỉnh hội đã tiến hành công tác hướng dẫn, xây dựng quy hoạch cán bộ từ xã, phường, thị trấn cho đến cấp Tỉnh hội; thực hiện theo đúng các bước trong nghị quyết đã đề ra từ khâu rà soát cán bộ, chọn ra những cán bộ đủ tiêu chuẩn để đưa vào quy hoạch, thông qua sự phê duyệt của cấp ủy các cấp trên tinh thần dân chủ, đổi mới trước khi tiến hành đại hội. Vì vậy, công tác cán bộ cho nhiệm kỳ mới sẽ bảo đảm đủ năng lực, phẩm chất.

- Thưa ông, theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ được tổ chức trong quý III năm 2017. Như vậy, từ nay đến thời điểm trên, những nội dung nào sẽ được tập trung chuẩn bị nhằm bảo đảm cho đại hội thành công tốt đẹp?

- Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới (đầu quý II), Tỉnh hội sẽ tập trung vào việc tổ chức đại hội điểm cấp huyện, thị, thành phố. Tỉnh hội đã chọn Hội CCB TX.Thuận An làm đại hội điểm cấp huyện. Song song đó tiếp tục chuẩn bị chu đáo các bước còn lại, nhất là về vấn đề nhân sự. Về công tác này, Tỉnh hội thực hiện theo đúng các bước về phương hướng xây dựng đội ngũ Ban Chấp hành đã được hướng dẫn. Các văn kiện cũng đã được chuẩn bị cơ bản. Sau khi tham dự đại hội điểm cấp toàn quốc, Tỉnh hội sẽ thông qua và tiến hành đại hội. Cùng với đó, để chào mừng Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI, Tỉnh hội đã xây dựng và phát động phong trào thi đua trong năm 2017, phát động mỗi cơ sở hội xây dựng một công trình chào mừng đại hội hướng vào kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ với nội dung tập trung chăm lo cho các CCB, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp hội tập trung nâng cao chất lượng các nhiệm vụ chính trị, duy trì các phong trào thi đua của CCB kết hợp với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Trong xây dựng phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, Tỉnh hội cũng đã chú trọng đến nội dung xây dựng tổ chức hội thật sự vững mạnh, nghiên cứu xây dựng các chương trình hoạt động, các mô hình mới nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Trung ương Hội CCB Việt Nam; đồng thời phù hợp với định hướng của tỉnh là xây dựng Bình Dương thành thành phố thông minh, phát triển lên văn minh, giàu đẹp. Trong đó, Tỉnh hội xác định phải nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ để đáp ứng được các yêu cầu, mục tiêu trên theo hình thức thường xuyên duy trì tập huấn, bồi dưỡng, học tập để nâng cao trình độ các mặt cho cán bộ CCB theo như câu nói của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch danh dự Hội CCB Việt Nam: “Cựu nhưng không cũ”.

- Xin cảm ơn ông!

CAO SƠN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên