Ông Trần Bình Sự, HLV trưởng B.BD: B.BD sẽ cố gắng vượt qua chính mình

Cập nhật: 06-05-2017 | 04:02:35

Ngày 4-5, HLV trưởng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) Trần Bình Sự và các học trò đã có mặt tại TP.Thủ Dầu Một để bước vào đợt tập trung chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V-League 2017. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Bình Sự, xoay quanh quá trình chuẩn bị về chuyên môn và lực lượng của đội bóng đất Thủ cho giai đoạn lượt về mùa giải 2017.

HLV Trần Bình Sự (bìa phải) trên cabin huấn luyện và chỉ đạo của B.BD

- Thưa ông, kế hoạch chuẩn bị, tập luyện của B.BD cho giai đoạn lượt về mùa giải V-League 2017 như thế nào?

- Theo kế hoạch, đến chiều ngày 4-5 tất cả các thành viên BHL và cầu thủ B.BD đều phải có mặt tập trung tại đại bản doanh của đội bóng để tập luyện và thi đấu trở lại vào cuối tháng 6 tới. Lượt về mùa bóng 2017 có thể chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu tiên B.BD sẽ thi đấu 4 trận giải VĐQG V-League và 2 trận tại Cúp Quốc gia 2017. Giai đoạn còn lại, sau kỳ nghỉ để đội tuyển U22 Việt Nam tập trung và thi đấu SEA Games 2017 thì B.BD sẽ hội quân luyện tập đợt thứ ba trong năm với nhiệm vụ là thi đấu đạt kết quả tốt tại 9 trận đấu của V-League 2017 và các vòng đấu tiếp theo của Cúp Quốc gia. Xác định rằng giai đoạn đầu tiên của lượt về mùa giải 2017 khá ngắn nên BHL sẽ không tổ chức đi tập huấn mà toàn đội sẽ tự tập luyện, thi đấu giao hữu tại sân nhà.

- Phần việc quan trọng nhất mà BHL B.BD tập trung củng cố cho đội B.BD trước khi bước vào lượt về mùa giải 2017 là thể lực hay mặt nào khác, thưa ông?

- Chúng tôi đã xác định phần việc ưu tiên chú trọng trong giai đoạn tập trung huấn luyện hiện tại là củng cố nền tảng thể lực, tuyển chọn thêm các cầu thủ nội binh và ngoại binh có chất lượng nhằm thay thế các trường hợp còn chưa đáp ứng yêu cầu như đã thể hiện trong giai đoạn lượt đi mùa bóng 2017. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ tổ chức cho các cầu thủ thi đấu cọ xát, hoàn thiện các mảng miếng chiến thuật cần thiết cho giai đoạn lượt về.

- Thưa ông, về kế hoạch tìm kiếm cầu thủ thay thế cho giai đoạn lượt về, BHL sẽ tập trung vào những vị trí, khâu nào?

- Theo thông báo của lãnh đạo CLB thì trong đợt tập trung này, chúng tôi sẽ tiến hành thử việc nhiều nội binh và ngoại binh ở tất cả các tuyến. Tuy nhiên, đối với ngoại binh, chúng tôi sẽ tập trung ưu tiên vào 2 vị trí đang rất cần cầu thủ giỏi là tiền đạo và trung vệ. Tuyển được chân sút ngoại binh chất lượng sẽ giúp chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với đội trưởng Anh Đức, vốn đang bị hàng phòng ngự đối phương tập trung kèm chặt để ngăn chặn anh ấy ghi bàn. B.BD đang thiếu cầu thủ có khả năng không chiến, chống bóng bổng tốt, xoay trở nhanh, can thiệp hiệu quả ở trung tâm hàng phòng ngự. Nếu các nội binh không thể đáp ứng yêu cầu thì BHL buộc phải tìm kiếm sự phục vụ từ các trung vệ ngoại.

- Nhìn lại chặng đường nửa mùa giải qua, ông đánh giá về đội B.BD và mục tiêu trong giai đoạn lượt về là gì?

- Giai đoạn lượt đi V-League 2017, B.BD đã thi đấu 13 trận, trong đó để thua 4 trận, thắng 2 trận, nhưng hòa đến 7 trận. Đánh giá chung, sau những trận đầu bỡ ngỡ, chưa bắt nhịp kịp, đội bóng chúng tôi đã thi đấu tốt dần lên kể từ lượt trận thứ 3. Và đến giờ có thể nói là với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ, không còn nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình như vậy, nhưng lối chơi của B.BD hiện nay là đã tạm làm yên lòng người hâm mộ nếu so với mục tiêu là trụ hạng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ tập trung chỉnh sửa, hoàn thiện từng bước để trước mắt là vượt qua chính mình, kế đến là giành được thành tích tốt nhất có thể!

- Xin cảm ơn ông!

CHÍ THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên