Ông Trần Minh Chiến, HLV Trưởng đội Becamex Bình Dương: “Gà trống Gaulois” sẽ cất cao tiếng gáy

Cập nhật: 14-07-2018 | 15:32:40

 Có thể nói tuyển Pháp đang nắm giữ quá nhiều lợi thế để lên ngôi vô địch World Cup 2018. Về lối chơi, Croatia chú trọng tấn công, dùng bóng ngắn, trung bình, chuyền sệt hoặc tầm thấp cho các tiền đạo băng cắt, xử lý trong phạm vi hẹp. Trong khi đó, Pháp sở trường là phòng ngự chặt; hay dùng những đường chuyền cự ly trung bình, đua tốc độ, dứt điểm từ xa, không chiến tốt. Pháp còn có thể ghi bàn từ các tình huống cố định như đá phạt hàng rào, phạt góc.

Về lực lượng, Pháp dày và đều hơn, giàu sức trẻ, thể lực và tốc độ hơn, khả năng gây đột biến cao hơn. Mức độ thực dụng trong lối chơi và sự thể hiện của từng cầu thủ của Pháp cũng được tôi đánh giá cao hơn. Những Kante, Matuidi, Pogba, Griezmann dù không có những pha xử lý bóng mềm mại, hoa mỹ như Modric, Rakitic nhưng mức độ hiệu quả thì không hề kém. Croatia chỉ có thể thắng trận chung kết, nếu như họ ghi bàn thắng trước và người Pháp bấn loạn như tuyển Anh đã từng, tràn lên tấn công và bị thủng lưới thêm lần nữa. Nếu không, Croatia cần ghi bàn trước và đưa trận đấu vào hiệp phụ và dùng cách Bồ Đào Nha từng thắng Pháp ở chung kết EURO 2016. Tuy nhiên, Pháp bản lĩnh hơn nhiều so với đội Anh và HLV Deschamps không non tay như G.Southgate, nên Croatia rất khó có cơ may chiến thắng, người Pháp sẽ cố giành chiến thắng để mừng Quốc khánh của họ diễn ra vào ngày 14-7, chỉ 1 ngày trước trận chung kết. Pháp sẽ thắng 1-0 hoặc 2-1.

 LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên