Ông Trần Quốc Huân, Phó Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam: Công ty đã góp phần phát triển bền vững ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam

Cập nhật: 01-11-2011 | 00:00:00

Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của Công ty FrieslandCampina Việt Nam trong thời gian qua, chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Quốc Huân - Phó Tổng Giám đốc công ty xung quanh vấn đề này.

 - Xin ông cho biết quá trình hình thành và phát triển của Công ty FrieslandCampina Việt Nam trong 15 năm qua trên đất Bình Dương?

- Sau 1 năm tìm hiểu, đàm phán giữa hai bên là FrieslandCampina Hà Lan và Tổng Công ty 3-2 của Bình Dương, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Đảng bộ và chính quyền tỉnh theo chủ trương “trải thảm đỏ đón nhà đầu tư”, năm 1994, Công ty liên doanh sữa Việt Nam Foremost được cấp giấy phép đầu tư trên diện tích 6 ha tại xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương. Năm 1995, công ty động thổ xây dựng nhà máy, đồng thời bắt đầu triển khai chương trình phát triển ngành sữa với các hộ nông dân chăn nuôi bò sữa. Đầu năm 1996, công ty bắt đầu cung ứng ra thị trường các sản phẩm sữa chất lượng cao với các nhãn hiệu Cô Gái Hà Lan, Yomost, Trường Sinh và Hoàn Hảo. Đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng của người Việt Nam, bảo đảm chất lượng sản phẩm tương xứng với uy tín của một công ty hàng đầu thế giới, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội và cộng đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước. Ghi nhận những thành tích đó, năm 2006 công ty được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, năm 2011 Huân chương Lao động hạng nhì và nhiều Kỷ niệm chương khác của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn...

- Ông có thể nói rõ hơn về sự đóng góp của công ty?

- Sau nhiều lần xin điều chỉnh tăng vốn, tính đến nay chúng tôi đã đầu tư tổng cộng 135 triệu USD, tạo ra tổng giá trị 2,5 tỷ USD và làm nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước hơn 200 triệu USD. Ngoài ra, chúng tôi chi hơn 3 triệu USD cho công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực và tạo ra 15.000 việc làm cho người lao động; chi 7 triệu USD phát triển 2.400 trang trại bò sữa, mỗi năm cung cấp 60 triệu kg sữa tươi. Chúng tôi cũng rất vinh dự và tự hào là đơn vị khởi xướng xây dựng Quỹ khuyến học đèn đom đóm với tổng giá trị đóng góp gần 3 triệu USD, trao tặng 20.000 suất học bổng và xây dựng 8 trường học tặng các vùng khó khăn trên cả nước.

- Điểm nhấn phát triển của Công ty FrieslandCampina Việt Nam trong tương lai là gì?

- Trong thời gian tới, chúng tôi tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực chính là: Đóng góp vào sự phát triển bền vững ngành chăn nuôi bò sữa khắp cả nước trên cơ sở bản thỏa thuận đã ký với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; tích cực bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất như xử lý nước thải, giảm lượng khí CO2, giảm tiêu thụ điện năng; phát triển nhiều hơn nữa các sản phẩm dinh dưỡng với giá trị tăng thêm, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của người Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

MINH DÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên