Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương: Tiếp đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

Cập nhật: 03-12-2014 | 16:20:53

(BDO) Ngày 3-12, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp đoàn đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đến làm việc về hỗ trợ dự án tài trợ vốn ODA theo hình thức công tư kết hợp (PPP).

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (phải) tiếp ông Tomoya Sato, Giám đốc Bộ phân hợp tác tài chính thuộc Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp Nhật Bản

Tại buổi làm việc, đại diện JICA, ông Tomoya Sato, Giám đốc Bộ phận hợp tác tài chính thuộc Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp của Chính phủ Nhật Bản (METI) cho biết, chuyến làm việc tại Bình Dương lần này là để thảo luận về dự án cấp nước trong thành phố mới và các khu công nghiệp ở khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương cũng như các cơ chế vay ODA mà có thể giúp dự án có tính khả thi được tài trợ. Đây là dự án được phía Nhật Bản rất quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ theo hình thức công tư kết hợp (PPP) cho tỉnh. Nếu triển khai theo hình thức PPP thành công, dự án sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Bình Dương phát triển, đồng thời sẽ tạo ra động lực thu hút nhiều nhà đầu tư vào Bình Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn đại diện JICA, nhất là việc đã hỗ trợ tỉnh triển khai dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương hiện rất hiệu quả. Về dự án mà METI và JICA đưa ra bàn thảo như trên, trong 3 năm tới Bình Dương mới có nhu cầu. Vì vậy ông cho rằng, ngoài lĩnh vực cấp nước thì các lĩnh vực khác như phát triển hạ tầng, giao thông, y tế, giáo dục…hiện Bình Dương rất cần. Từ đó ông mong muốn, JICA xem xét lĩnh vực nào phù hợp cần đề xuất với METI và báo cáo lên Chính phủ Nhật Bản nhằm có hướng hỗ trợ hợp tác theo hình thức PPP.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên