Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “ Cần quan tâm việc đấu nối hạ tầng giữa các đô thị”

Cập nhật: 14-01-2017 | 11:08:23

Chiều 13-1, Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 ngành xây dựng, đồng thời trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân. Tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành và các huyện, thị, thành phố.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các cá nhân

Năm 2016, ngành xây dựng tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ ngành với tỷ lệ đô thị hóa khoảng 77,9%, tổng diện tích sàn nhà ở toàn tỉnh trên 52 triệu m2 (tăng 5 triệu m2 so với năm 2015); tỷ lệ nước thải sinh hoạt khu vực nội thị được thu gom và xử lý 31,6%; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị 92,6%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng đô thị đạt 100%… 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2016 ngành xây dựng đã làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh, nhất là các chương trình hành động, quản lý xây dựng, cấp phép xây dựng… thống nhất với phương hướng của ngành xây dựng. Mục tiêu của Bình Dương là xây dựng đô thị văn minh hiện đại nên cần quan tâm việc đấu nối hạ tầng giữa các đô thị, khuyến khích các khu dân cư phát triển nhưng trong các khu dân cư phải đấu nối được với hạ tầng kỹ thuật. Trong công tác thanh tra kiểm tra cần làm có trọng tâm trọng điểm, phối kết hợp với các địa phương xử lý  mạnh tay hơn, không để tình trạng làm rồi mới xin cấp chủ quyền. Vận dụng các quy định pháp luật để xử lý dứt điểm những vụ vi phạm trật tự xây dựng.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhì cho các cá nhân đã có những đóng góp đối với sự phát triển của ngành xây dựng tỉnh trong thời gian qua. Ngoài ra, nhiều cán bộ,  nhân viên ngành cũng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cơ quan chức năng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên