Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Thực hiện chỉnh trang đô thị phải căn cứ vào tiêu chí đô thị loại II”

Cập nhật: 27-10-2016 | 14:59:06

(BDO) Sáng nay 27-10,  tại UBND TX.Dĩ An ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc tại TX.Dĩ  An về tình hình thực hiện các khu dân cư trên địa bàn thị xã.

Tính đến tháng 10 năm 2016, trên địa bànTX.Dĩ An có 76 khu dân cư (KDC), khu nhà  với tổng diện tích 659,918ha và trên 31.000 căn nhà được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách. Trong đó có 6 khu được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, 70 khu còn lại được đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Sau khi được phê duyệt quy hoạch, đa số chủ đầu tư các khu dân cư, khu nhà ở đều triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đưa vào khai thác sử dụng tạo thêm mỹ quan nhà ở trên địa bàn, nhiều khu nhà ở có thiết kế kiểu mẫu đẹp, tạo điểm nhấn về kiến trúc cho đô thị Dĩ An hướng đến đô thị văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, các KDC, khu nhà ở chủ yếu có quy mô nhỏ, đầu tư riêng lẻ không theo hệ thống gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về đấu nối hạ tầng và quản lý hành chính.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại  buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TX.Dĩ  thực hiện chỉnh trang đô thị phải căn cứ vào tiêu chí đô thị loại II, quy hoạch phân khu chức năng và quy hoạch chi tiết các phường; căn cứ vào tình hình và thực trạng khu dân cư tự phát; khi quy hoạch phải có quy hoạch đường trục chính liên khu, liên phường và liên ấp, căn cứ vào tình hình thực trạng cụ thể để đầu tư xây dựng làm đường. Tăng cường công tác tuyên truyền,vận động nhân dân chung tay làm đường giao thông với phong trào “nhà nước và nhân dân cùng làm”.Xử phạt nghiêm các trường hợp xây dựng sai phép, trái phép, không đúng mục đích sử dụng đất;...

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên