Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Phát triển công nghệ thông tin phải phù hợp với các quy hoạch đã phê duyệt

Cập nhật: 15-04-2015 | 20:42:59

(BDO) Chiều 15-4, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban Chỉ đạo Chương trình Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh thông qua Kế hoạch ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2015; Đề án phát triển công nghiệp điện tử tỉnh Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đến nay, 60% sở, ngành và UBND cấp huyện cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3; 20-40% cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức chuyên môn nghiệp vụ tham gia các lớp đào tạo CNTT; 60-70% cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách về CNTT được tham gia các lớp tập huấn, đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu về CNTT. Đề án phát triển công nghiệp điện tử tỉnh, mục tiêu đến năm 2020, thu hút được nhiều dự án đầu tư có chất lượng của nước ngoài vào ngành công nghiệp điện tử, ngành công nghiệp phụ trợ liên quan; huy động tối đa sự tham gia của chính quyền, doanh nghiệp, nhà khoa học trong nước và quốc tế, nhất là Nhật Bản vào quá trình xây dựng thực hiện và đánh giá hiệu quả phát triển ngành công nghiệp điện tử của tỉnh. Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, chương trình, đề án cần được xây dựng trên cơ sở thực trạng ứng dụng, phát triển CNTT của tỉnh phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt và phải đáp ứng được sự phát triển chung của tỉnh nhà.

T.TÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên