Ông Trump sẽ phối hợp với Trung Quốc thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng

Cập nhật: 03-11-2017 | 14:52:44

 

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ H.R. McMaster. (Ảnh: AFP/TTXVN)

THX đưa tin, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R.McMaster ngày 2/11 tại Washington cho biết, Tổng thống Donald Trump chờ đón chuyến công du sắp tới tới Trung Quốc và sẵn sàng phối hợp với Bắc Kinh nhằm thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng trong và ngoài khu vực.

Phát biểu với báo giới, ông McMaster đánh giá Trung Quốc là "một phần hết sức quan trọng của... an ninh khu vực cũng như trong việc bảo vệ và thúc đẩy các hệ thống vốn mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta."

Ông McMaster nói thêm: "Trên thực tế, các tổ chức, hệ thống an ninh, kinh tế, chính trị và ngoại giao theo luật định đã nổi lên sau cuộc chiến đẫm máu nhất trong lịch sử loài người ở thế kỷ trước.

Chúng ta phải thực sự phối hợp chặt chẽ để bảo tồn và thúc đẩy những điều đã cứu nhiều người khỏi nạn đói, và điều đã ngăn chặn cuộc xung đột quyền lực lớn trong suốt 70 năm. Chúng ta không thể xem thường điều đó."

Ngày 3/11, ông Trump sẽ khởi động chuyến công du châu Á 12 ngày đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Ông sẽ tham dự một loạt cuộc gặp đa phương như hội nghị cấp cao lãnh đạo các nền kinh tế thành viên Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) và hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào những ngày cuối của chuyến công du./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên