Ông trưởng ấp hết lòng vì dân

Cập nhật: 15-06-2015 | 08:29:32

Bằng cái tâm và lòng nhiệt tình trong công việc, ông Huỳnh Nghĩa Đảm (ảnh), Trưởng ấp Lai Khê, xãLai Hưng, huyện Bàu Bàng đã quan tâm, giúp đỡ, giải quyết kịp thời công việc mỗi khi người dân gặp khó khăn. Với sự mẫn cán của mình, ông Đảm luôn được người dân đặt trọn niềm tin.

Trước đây, ấp Lai Khê từng là một “điểm đen” về tệ nạn mại dâm. Một đoạn đường chỉ dài hơn 1km ở tuyến quốc lộ13 đi ngang qua ấp, có đến 50 quán cà phê đèn “mờ”, t ừnhững quán “cạo gió giác hơi” đến những quán cà phê võng trá hình trong lô cao su. Trước thực trạng này, hơn ai hết, là một trưởng ấp, ông Huỳnh Nghĩa Đảm trăn trở lắm. Bởi tệ mại dâm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, ảnh hưởng xấu đến thế hệ trẻ. Vì vậy, bằng cái tâm và trách nhiệm của một trưởng ấp, ông đã cùng cán bộ, đảng viên trong chi bộ ấp lên kế hoạch, ra nghị quyết với quyết tâm làm trong sạch địa bàn. Quyết tâm này của chi bộ ấp đã được chính quyền địa phương và lực lượng công an nhanh chóng đưa vào cuộc sống. Chính quyền, lực lượng công an đã mở nhiều đợt ra quân truy quét, lên phương án xử lý nghiêm đối tượng mua bán mại dâm nên hiện nay Lai Khê không còn là điểm “nóng” về tệ nạn này.

Để xóa “điểm đen” về mại dâm, bên cạnh việc xử lý kiên quyết của công an, chính quyền địa phương, ông Đảm với vai trò trưởng ấp, đã phối hợp cùng chi bộ, Ban điều hành ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, vận động người dân nói không với tệ nạn mại dâm. Cụ thể là cho các chủ quán cam kết không tham gia các hoạt động mại dâm, đóng cửa quán đúng giờ; đồng thời vận động người dân không cho thuê nhà mở các quán cà phê trá hình. Giải pháp này đã phát huy hiệu quả, góp phần đáng kể vào việc xóa điểm đen mại dâm.

Tính đến nay, ông Đảm đã có hơn 10 năm làm trưởng ấp. Mặc dù đồng lương rất thấp, các chi phí cho công việc như xăng, điện thoại, đám tiệc… đã gần như chiếm hết tiền lương, nhưng bằng cái tâm của một người hết lòng phụng sự nhân dân, ông vẫn luôn tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao. “Làm trưởng ấp thì bất kể ngày đêm, chủ yếu là làm sao bảo đảm bình yên cho người dân và chăm lo phát triển đời sống của nhân dân là mình vui rồi”, ông Đảm nói.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên