Pakistan và Nga cam kết đảm bảo hòa bình, ổn định ở Afghanistan

Cập nhật: 27-01-2023 | 06:40:43

Hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul, Afghanistan ngày 24/5/2022.

Bộ Ngoại giao Pakistan ngày 26/1 thông báo, nước này và Nga tái khẳng định cam kết tiếp tục hợp tác thiết thực với chính quyền Afghanistan về đảm bảo ổn định và hòa bình ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Thông báo được đưa ra sau cuộc gặp giữa Đặc phái viên Nga tại Afghanistan Zamir Kabulov và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Pakistan Hina Rabbani Khar hôm thứ 25/1 tại Islamabad.

Theo thông báo, hai bên cũng bày tỏ cam kết cùng nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến an ninh khu vực. Hai bên đã nhất trí tiếp tục tích cực tham gia thúc đẩy hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế trong khu vực vì sự thịnh vượng của người dân.

Ông Kabulov đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ nhằm giải quyết các nhu cầu nhân đạo cấp bách và tạo ra lộ trình phát triển và thịnh vượng lâu dài tại Afghanistan.

Cho tới nay, cộng đồng quốc tế vẫn chưa công nhận chính quyền Taliban tại Afghanistan.

Chính quyền Taliban từng đề xuất Nga có thể đóng vai trò trung gian giữa Liên hợp quốc và Afghanistan để giảm áp lực các lệnh trừng phạt đối với nước này cũng như giúp tái thiết đất nước.

Chính quyền Taliban cũng đề nghị Nga hỗ trợ ổn định hòa bình ở khu vực nói chung và Afghanistan nói riêng, cũng như trong quá trình tái thiết quốc gia Tây Nam Á này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên